Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
651
123.241.343

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
We are the World lại được phát hành
Để quyên tiền cho chiến dịch phòng chống AIDS và trợ giúp các nạn nhân sóng thần, We are the World đã một lần nữa được thu thanh và phát hành vào ngày 1/2.

Để kỷ niệm 20 năm We are the World ra đời, vào ngày 28/1, 40 siêu sao dưới tên chung, USA For Africa sẽ hát lại bài hát nổi tiếng này. Trong dải Ngân hà này có Bruce Springsteen, Ray Charles, Diana Ross, Bob Dylan, Bette Midler, Willie Nelson, Michael Jackson và Stevie Wonder. Bài hát sẽ được tái phát hành vào ngày 1/2.

We are the World là con đẻ, là sản phẩm trí tuệ của ca sĩ, nhà hoạt động xã hội Harry Belafonte.

Single phát hành vào 7/3/1985 lập tức bán sạch 800.000 đĩa trong tuần lễ đầu và đứng đầu 3 tuần liền, trở thành bài hit hạng nhất nhanh nhất trong lịch sử ghi âm nước Mỹ, tiếp đó là thành công tại Grammy với giải ca khúc của năm và ghi âm của năm. Thành công này đã dọn đường cho một loạt những dự án âm nhạc từ thiện tiếp theo.

Single nguyên thủy và album đi kèm, từ 1985 đến nay, đã góp được 60 triệu USD cho cuộc chiến chống lại đói nghèo ở châu Phi. Những lợi nhuận trong bản tái phát hành này cũng nhằm mục đích tương tự bên cạnh đóng góp vào chiến dịch phòng chống và ngăn ngừa bệnh AIDS và  khôi phục lại các khu vực ở Đông Phi vừa bị tàn phá trong vụ sóng thần kinh hoàng.

Trong đĩa DVD sắp phát hành, sẽ ghi lại quá trình thực hiện We are the World nguyên bản, ca khúc được thu âm trong 12 giờ vào ngày 28/1/1985.

T.T - Theo Reuteurs
Tin tức khác