Thị trưởng thành phố, Thymios Kotzias, cho biết các hiện vật có giá trị "không thể tính bằng tiền được" đã bị lấy cắp mà không đưa ra thêm chi tiết.
Bộ trưởng Văn hóa, Pavlos Geroulanos, người nộp đơn từ chức nhưng chưa được chấp thuận đang trên đường tới bảo tàng này tại miền tây Hy Lạp.
Nhóm cướp có vũ trang xông vào Bảo tàng đồ cổ Lịch sử Thế vận hội lúc 07:30 sáng thứ Sáu (05:30 GMT) và yêu cầu một nhân viên nữ giao nộp hiện vật đó.
Khi nhân viên này từ chối, bà đã bị bịt miệng và trói lại.
Hai người đàn ông đã đập các tủ trưng bày, lấy đi hơn 60 hiện vật, phần lớn là các tượng đồng và đất nung, theo lời quan chức Hy Lạp.
Đây là nơi có hai bảo tàng - Bảo tàng khảo cổ Olympia, chứa một số kho tàng quý giá nhất của Hy Lạp từ các đền thờ Olympia Cổ - và một bảo tàng nhỏ hơn về Thế vận hội, mà được cho là ít được bảo vệ hơn.
Vụ cướp hôm thứ Sáu là vụ cướp bảo tàng lớn thứ hai trong vòng hai tháng qua tại Hy Lạp.
Một bức tranh của Picasso, được chính danh họa tặng cho Bảo tàng Quốc gia Athens, đã từng bị đánh cắp từ bảo tàng này cùng với một bức của danh họa ý Guglielmo Caccia.
Các bảo tàng trên khắp đất nước này thiếu khoảng 1500 người bảo vệ sau hai năm chính phủ sa thải nhân viên, theo lời đại diện nghiệp đoàn làm việc tại Bộ Văn hóa được AFP trích thuật.
Ảnh: Khoảng 60-70 hiện vật đã bị cướp đi khỏi bảo tàng tại Hy Lạp