Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.845 tác phẩm
2.760 tác giả
399
122.996.469

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
“Người mẹ của tôi” bản tình ca tặng phái đẹp
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam phối hợp DongDoshow tổ chức đêm nhạc “Người mẹ của tôi” như một món quà dành tặng các mẹ, các chị- những người đẹp của một nửa thế giới. Chương trình diễn ra vào hồi 20h ngày 7/3 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

“Người mẹ” là biểu tượng chung cho một nửa thế giới, đó là lý do mà chương trình lấy tên “Người mẹ của tôi” để dành tặng cho những người phụ nữ. Trong đêm nhạc này có sự tham gia của các ca sĩ là Tùng Dương, Thái Bảo, Mỹ Dung, Ngọc Anh…

 

Với ca sĩ Tùng Dương, người phụ nữ luôn có vị trí quan trọng. Anh có 9 người phụ nữ đặc biệt từ bà ngoại, mẹ, những người bạn gái thân và cả “người phụ nữ đặc biệt”. Tùng Dương chia sẻ: “Đối với tôi, bà ngoại là người tuyệt vời nhất! Còn người đã sinh ra tôi, bao bọc tôi và dành hết tình cảm cho tôi là mẹ. Mẹ là người chứng kiến trọn vẹn những thay đổi tính cách, xúc cảm trong tôi, là người hiểu và thương tôi nhất. Ngày còn nhỏ, bố mẹ phải xa tôi, bôn ba cả chục năm trời bên trời Tây cũng là vì hoàn cảnh mưu sinh, vì muốn lo cho đứa con trai duy nhất một cuộc sống đủ đầy sau này”.

 

Có lẽ vì thế, Tùng Dương nói lời cảm ơn người phụ nữ mãi không thấy đủ. Anh hát cả cuộc đời nghệ sỹ để bày tỏ tình yêu với họ vẫn thiếu. Trong “Người mẹ của tôi” Tùng Dương sẽ thể hiện hai ca khúc trong tâm trạng yêu khác nhau gắn với tên tuổi của anh “Cỏ và Mưa” (Giáng Son) và “Trên đỉnh Phù Vân” (Phó Đức Phương).

 

Trải nghiệm cuộc sống, khắc khoải nỗi lòng người mẹ là những gì ca sĩ Thái Bảo gửi gắm qua ca khúc “Quê nhà” (Trần Tiến). Tại đây, khán giả Thủ đô gặp những giọng ca trữ tình, đằm thắm hát bằng tất cả xúc cảm tâm hồn Mỹ Dung, Ngọc Anh (Sao Mai), Lương Huy với các tình khúc “Mẹ! Con đã về”, “Mơ thấy anh về”, “Khúc xuân tình”, “Sẽ mãi yêu anh”, “Trái tim anh mãi trôi về em”…

 

Với những ca khúc nhạc đỏ đi cùng năm tháng qua phần trình diễn của các ca sĩ Nhà hát CMNVN, BTC hy vọng sẽ là món quà dành cho chị em phụ nữ, vì thế giá vé phát ra khá “mềm”, 300 – 600 nghìn đồng.

 

Ảnh: "Người mẹ của tôi" là bản tình ca đẹp dành cho người phụ nữ trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

 

H.L - HNMO