Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.845 tác phẩm
2.760 tác giả
411
122.995.657

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ngày hội âm thanh Hà Nội 2012: Được nghe cái thế giới đang nghe
Ngày hội âm thanh Hà Nội – Hanoi Sound Stuff (HSS), festival nhạc điện tử thường niên lần 5 sẽ diễn ra vào ngày 13 và 14.4 tại Hà Nội. Trước đó, ngày 10.4, chương trình phối hợp với Festival Huế tổ chức một đêm nhạc điện tử tại cung An Định. Người khởi xướng và tổng đạo diễn của cả năm mùa liên hoan là nhạc sĩ Trí Minh.

Được hỏi vì sao lại lồng một phần của chương trình Ngày hội âm thanh Hà Nội năm nay vào Festival Huế, Trí Minh cho biết: “Đó là một động thái mà trong chuyên môn tổ chức gọi là liên thông festival. Đây là hình thức đưa chương trình của festival này lồng ghép vào festival khác nhằm một mặt giảm thiểu chi phí tổ chức, nhưng mặt khác nâng cao uy tín và chất lượng, cũng như sức hút của các festival”. Lần này HSS mời sáu nghệ sĩ nước ngoài và hai nghệ sĩ Việt Nam cùng với Trí Minh. Chín nghệ sĩ sẽ biểu diễn hai đêm festival và một đêm tại Huế. Nghệ sĩ đến từ nước ngoài nổi bật là Tim Exile, một trong những nghệ sĩ sáng tác và trình diễn nhạc điện tử hàng đầu tại Anh. Còn Michael Moller, nghệ sĩ người Đan Mạch, điển hình cho trào lưu nghệ sĩ Indie đầy tài năng, vừa được nhận giải thưởng Grammy của Đan Mạch 2011. Về phía Việt Nam, SlimV, một DJ trẻ, không chỉ chơi nhạc tốt mà còn có khả năng sáng tác, sản xuất và Kimmese (Quách Cẩm Lê).

 

Festival nghệ thuật không đơn giản là nơi trình diễn và thưởng thức nghệ thuật. Nó còn là cơ hội triển khai các hoạt động vì cộng đồng và xã hội. Ngoài các buổi diễn chính, còn có các buổi art talk và workshop về nghệ thuật. Đặc biệt, năm nay HSS làm việc với trung tâm Sao Mai, nơi chuyên tư vấn phát hiện sớm và chăm sóc trẻ em khuyết tật trí tuệ tại Hà Nội. Trí Minh và Michael Moller phụ trách đào tạo âm nhạc tại đây cho các em bị tự kỷ. Trong đêm đầu tiên của festival tổ chức tại sân bảo tàng Lịch sử Việt Nam (13.4), sẽ có phần trình diễn của một số em học viên. Số tiền bán vé của đêm diễn này cũng được trích một phần để hỗ trợ trung tâm.

 

Thông tin chi tiết có thể tìm hiểu trên trang web www.hanoisoundstuff.vn

Dung P. - SGTT.VN