Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
660
123.242.533

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ bàn giao sơ bộ cổng Thông tin Văn Nghệ đồng bằng Sông Cửu Long
Lễ bàn giao sơ bộ cổng Thông tin Văn Nghệ đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ tiến hành trao chìa khóa cổng bắt đầu từ lúc 9,00 giờ ngày 22 tháng 02 năm 2005 Tại Khách sạn Sài Gòn số 41 – 47 Đông Du, Q1. Tp HCM giữa Ban liên lạc Hội nhà văn tại ĐBSCL và Công ty cổ phần phần mềm ITI gồm các đại diện:

 

- Ông Lê Chí, Nhà thơ, Trưởng ban liên lạc HNV tại ĐBSCL. 

 

- Ông Nguyễn Hòa ,Tổng giám đốc công ty ITI, nhà tài trợ.

 

Vài nét về việc hình thành trang thông tin điện tử văn nghệ ĐBSCL :

 

Tháng 9 – 2003 tại hội thảo thơ ĐBSCL , Nhà văn Nguyễn Trọng Tín mong muốn có một website cho ĐBSCL và Báo Thanh Niên trích đăng nội dung mong muốn này, Công ty ITI ngỏ ý cộng tác thực hiện. Sau nhiều thời gian chuẩn bị đề cương và được Hội nhà văn đồng ý chấp thuận bằng Quyết định số 202/QĐ.BCH ngày 29.12.2003 cho phép thực hiện và thử nghiệm.

 

Ngày 30.4.2004 Ban liên lạc đã cho thử nghiệm qua địa chỉ: www.vannghesongcuulong.itivn.com và vì sự cố đường truyền ngày 07.06.2004. Trang tin thử nghiệm tiếp tục và song song thêm địa chỉ www.vannghesongcuulong.org .

 

Nhân dịp hội thảo văn xuôi đồng bằng lần 1 tại Tiền Giang ngày 10.9.2004, trang Web thử nghiệm ra mắt sau 4 tháng xin ý kiến đóng góp của bạn đọc trong và ngoài nước. Và từ đó  đến nay vẫn tiếp tục thử nghiệm .

 

Những thành công bước đầu do các nhà làm nghệ thuật ĐBSCL, những thân hữu và các cây bút mới cộng tác bài vở, ấn phẩm, những bạn đọc yêu quý nghệ thuật ĐBSCL đóng góp ý kiến trao đổi qua hàng ngàn lượt thư và điện thoại. Và các thông tin giới thiệu, nhận xét qua báo chí : Thanh niên, Tuổi trẻ, Người lao động, Sài gòn giải phóng, Nhân dân, E-chip, HTV, vietnamnet, e-van, dactrung.com, hobieuchanh.com, vnnews.net, .v.v…

 

Xin gởi đến quý vị lòng quý mến và sự cảm tạ chân thành trong những bước đầu gian nan vừa qua.

SCL -