Đại tướng Võ Nguyên Giáp, do sức yếu, chỉ gửi vòng hoa tới viếng.
Lễ truy điệu nhà thơ Huy Cận diễn ra lúc 13g. Thủ tướng Phan Văn Khải đến dự và đọc điếu văn. Thủ tướng nhấn mạnh: "Hơn 60 năm tham gia làm cách mạng và văn hoá, Huy Cận là nhà trí thức tiêu biểu, nhà thơ lớn, nhà hoạt động văn hoá tài năng có đóng góp trong quản lý nhà nước về văn hoá thông tin... Mỗi lĩnh vực đều có những cống hiến đáng quý, song trước hết và trên hết ông là một nhà thơ tài năng của dân tộc, không ngừng sáng tác từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đến hơi thở cuối cùng..."
Với những cống hiến to lớn trong sự nghiệp cách mạng và văn hoá Việt Nam, đặc biệt là nền văn học hiện đại, Huy Cận được Nhà Nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huân Chương Hồ Chí Minh, Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt I năm 1966 và Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.
13h30', gia quyến, anh em, bạn bè và những người yêu thơ Huy Cận ngậm ngùi đưa ông về nghĩa trang Mai Dịch. Đưa tiễn Lửa thiêng về trời! Xe tang ơi, xin chớ gập ghềnh. Và những người đưa tiễn "Ai đi đưa xin đưa đến tận nơi/ Đừng trở lại giữa đường mà làm tủi/người đã chết..."
Trong giới văn nghệ sỹ vẫn luôn nhắc tới tình bạn nửa thế kỷ giữa Xuân Diệu và Huy Cận, tiếc rằng ước mong của hai ông lúc sinh thời là được nằm sát cạnh nhau khi nhắm mắt không thể thành hiện thực.