Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.845 tác phẩm
2.760 tác giả
344
122.991.794

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phiên bản Got Talent của Arập cấm phụ nữ, âm nhạc
Một thành phố tại Ảrập Xêút, vốn xưa nay được biết tới bởi sự bảo thủ tới cực đoan, vừa qua đã cho trình làng một phiên bản chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng “Arabs Got Talent” của riêng mình. Song điều đặc biệt là chương trình này không hề cho thí sinh thể hiện tài năng âm nhạc và còn cấm không cho phụ nữ tham dự.

 

Thay vào đó, những người đăng kí vào chương trình có thể trình diễn khả năng thể thao, đọc kinh hay ngâm thơ.

 

Thành phố đứng ra tổ chức show này là Buraydah, trung tâm của Wahhabism, vùng đất nổi tiếng về sự sung bái và tuân thủ một cách khắt khe đạo Hồi.

 

“Buraydah's Got Talent” ghi rõ trong điều lệ tham gia là không chấp nhận phụ nữ. Ngoài ra khả năng âm nhạc như ca hát hay nhảy múa đều bị cấm, khác hẳn phiên bản truyền hình gốc là “Britain’s Got Talent” hay nhiều cuộc thi tài năng tương tự trên thế giới.

 

Thay vào đó, những người đăng ký vào chương trình có thể trình diễn khả năng thể thao, đọc kinh hay ngâm thơ.

 

Phiên bản này do tổ chức Internet Buraydah Forum đứng ra thực hiện và thành phần ban giám khảo sẽ bao gồm một nhà thơ, một nhà sản xuất truyền hình và một MC.

 

Trong khi đó, một kênh truyền hình Arập có trụ sở tại Dubai là MBC đã trình chiếu “Arabs Got Talent” được hai mùa./.

 

Chương trình “Buraydah's Got Talent”. (Nguồn: jezebel.com)

 

 

Quốc Thịnh - Vietnam+
Tin tức khác