Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.845 tác phẩm
2.760 tác giả
354
122.989.358

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc tuần văn hóa Phật giáo Việt Nam lần thứ IV
Lễ khai mạc tiến hành lúc 16h30 ngày 12.8.2012 tại Nhà văn hóa Lao động Nghệ An, do Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Văn hóa Trung ương, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức.

 

Trước thềm lễ khai mạc, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng 500 tăng ni, phật tử Nghệ An đã đặt vòng hoa kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc - danh nhân văn hóa thế giới.

 

Lễ khai mạc Tuần văn hóa Phật giáo Việt Nam lần thứ IV đã thu hút khoảng 2.000 tăng ni, phật tử, đại diện các ban, ngành, chính quyền tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh và các huyện thị phụ cận.

 

Theo Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An: Qua một số chứng tích thu thập được, từ thế kỷ thứ VI đến VII Phật giáo đã xuất hiện trên vùng đất mà về sau được gọi là Nghệ An.

Theo số liệu thống kê do Ban Tôn giáo tỉnh Nghệ An cung cấp (chưa đầy đủ), trên địa bàn tỉnh từng có 485 ngôi chùa. Do tàn khốc của thiên tai, địch họa, hầu hết số chùa chiền này đã bị hủy hoại, phế tích, thăng thiên.

 

Trong khoảng vài chục năm lại nay các Phật tử Nghệ An đã tự nguyện đầu tư công của, mới phục dựng được 28 ngôi chùa.

 

GIAO HƯỞNG - laodong.com.vn
Tin tức khác