Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
662
123.242.717

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cần nâng cao chất lượng các tác phẩm văn học nghệ thuật
Ngày 2/3/2005, tại Hà Nội, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của ủy ban trong năm 2004, nhất là hoạt động hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật, đồng thời bàn.phương hướng họat động năm 2005

Rất nhiều vấn đề đã được các đại biểu đưa thảo luận, trong đó, nổi bật là tổ chức họat động của các hội văn học nghệ thuật như thế nào trong cơ chế thị trường để văn nghệ sỹ sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, có sức hấp dẫn mạnh mẽ và có tác dụng sâu sắc trong xây dựng con người mới và phục vụ đất nước. Hội nghị cũng đề ra những nhiệm vụ cần làm trong năm 2005. Theo đó, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật sẽ phối hợp với các hội chuyên ngành trung ương và hội văn nghệ địa phương nghiên cứu kiến nghị với Đảng và Nhà nước ban hành cơ chế chính sách phù hợp với thực tế hiện nay để tạo thuận lợi hơn cho hoạt động của các hội văn học nghệ thuật. Các hội tiếp tục củng cố hội đồng lý luận phê bình, giúp cho việc nâng cao chất lượng tư tưởng và nghệ thuật của các tác phẩm; tiếp tục tăng cường công tác đối ngoại, giao lưu văn học nghệ thuật với các nước, phối hợp với Bộ Văn hóa - Thông tin tổ chức hội thảo về việc đầu tư tài trợ cho sáng tạo, sưu tầm tác phẩm và phổ biển tác phẩm; xúc tiến xét tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật đợt 2.

 

Công tác hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật của Liên hiệp trong năm qua cũng đạt nhiều kết qủa: 78 đề cường sáng tác của tác giả hoặc nhóm tác giả và 8 hợp đồng mở các lớp tập huấn, trại sáng tác đã được đầu tư kinh phí; biên soạn cuốn sách "Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam 1948-2005"; năm 2004 là năm đầu tiên các hội văn học nghệ thuật địa phương (64 tỉnh, thành) được Nhà nước hỗ trợ cho hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật ngoài kinh phí thường xuyên các hội được cấp.
T.K - TTXVN