Mới đây ông Nghiên có chuyến du Trung, đóng đô tại Cà phê Cuội, đường Bà Triệu, thị xã Hội An (Quảng Nam) để triển lãm và vẽ tranh tại chỗ cho du khách trong và ngoài nước từ 1/3. Cùng tham gia triển lãm còn có họa sĩ trẻ Nguyễn Khánh Toàn với hàng chục bức bột màu đầy màu sắc dân gian. Ai có lòng hoài cổ xin hãy nhanh chân đến với phòng tranh thưởng lãm những Bịt mắt bắt dê, Rồng rắn, Hái dừa, Cá chép trông trăng, Đám cưới chuột, Thầy đồ cóc... trước khi chúng quay về Hàng Trống. (Đ.N.K)
Đến với điện ảnh chỉ là... tình cờ. Ấy là trường hợp của nhạc sĩ Lương Việt Hoan (Hội Văn học - Nghệ thuật Bà Rịa - Vũng Tàu). Vì cái nét tài tử râu tóc bạc phơ như “tiên ông” của anh (ảnh) đã lọt vào “mắt xanh” đạo diễn Châu Huế với vai thương gia tên Dương trong bộ phim truyền hình nhiều tập Hướng nghiệp II. Ngoài cái tài trên thương trường, thương gia Dương còn là một chiêm tinh gia đoán số mệnh, tình duyên gia đạo như “thần”. Nghe đâu Lương Việt Hoan phải từ giã Bà Rịa - Vũng Tàu một thời gian dài để về Sài Gòn “quậy” tới 63 tập và... hình như phim mới khởi quay tập đầu. (T.N.B)
Jessia Simpson ủng hộ chống thuốc lá. “Tôi không thể chịu được cảnh người thân trong gia đình và bạn bè ho, sạm da, hô hấp yếu dần rồi chết vì khói thuốc”. Đó là tuyên bố của ca sĩ Jessia Simpson, một trong những công chúa pop ở Mỹ cùng với Britney Spears, Christina Aguilera và Mandy Moore, nhưng Jessia ít ồn ào hơn, và việc cô hô hào tẩy chay thuốc lá có ảnh hưởng rất tốt với giới hâm mộ. Cô cho biết: “Có đến 72% phụ nữ nghiện thuốc muốn chia tay với điếu thuốc”. (Reuters) (Tuyết Nhi)