Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
650
123.243.039

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trao giải thưởng Cánh diều vàng 2004
(ĐCSVN) - Tối 16/3/2005 tại Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải Cánh diều vàng 2004 cho các nghệ sỹ và những tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong năm 2004. Đây là giải thưởng hàng năm của Hội Điện ảnh, nhằm tôn vinh những tác phẩm có giá trị, những nghệ sĩ có nhiều cống hiến và sáng tạo mới trong lĩnh vực điện ảnh.

Tới dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Khoa Điềm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa TƯ; Phạm Gia Khiêm, Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các bộ, ban, ngành và các nghệ sĩ điện ảnh của nhiều thế hệ ...

 

Tham gia giải Cánh diều vàng 2004 có 94 tác phẩm thuộc các thể loại: Phim truyện nhựa, phim truyện truyền hình nhiều tập, phim truyện truyền hình ngắn, phim tài liệu nhựa và video, phim khoa học, phim họat hình, phim hợp tác với nước ngoài cùng 6 công trình nghiên cứu điện ảnh được đề cử.

 

Sau nửa tháng làm việc nghiêm túc, Ban giám khảo đã quyết định trao giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc năm 2004 cho các tác phẩm và các nghệ sỹ, dưới đây là danh sách các giải thưởng Cánh diều vàng năm 2004:

 

Ở thể các thể loại phim truyện nhựa, không có giải vàng, một giải bạc cho phim “Thời xa vắng“, đạo diễn Hồ Quang Minh, Hãng phim Giải phóng; 3 giải khuyến khích cho các phim: “Ký ức Điện Biên“, đạo diễn Đỗ Minh Tuấn, Hãng phim truyện Việt Nam; “Chiến dịch trái tim bên phải“, đạo diễn Đào Đình Phúc, Hãng phim truyện Việt Nam và phim“ Nữ tướng cướp“, đạo diễn Lê Hoàng, Hãng phim Thiên Ngân.

 

Phim hợp tác với nước ngoài xuất sắc nhất: “ Mùa len trâu“, đạo diễn Võ Nghiêm Minh.

 

Phim truyện truyền hình nhiều tập: 1 giải Vàng cho phim “Ngọn nến hoàng cung” đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng, Hãng phim truyền hình TP Hồ Chí Minh.

 

Phim truyện truyền hình ngắn: Không có giải Vàng. 1 giải Bạc cho phim 'Tôi là ai” đạo diễn trẻ Lê Thanh Sơn, Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh.

 

Phim tài liệu nhựa: 1 Giải Vàng cho phim ”Những nẻo đường công lý”, đạo diễn Lại Văn Sinh, Hãng phim Tài liệu Khoa học TƯ; 1 giải Bạc cho phim ”Cuộc đối mặt sinh tử”, đạo diễn Đỗ Đức Nậm.

 

Phim tài liệu video: 1 Giải Vàng cho phim “Muốn được sống“ đạo diễn Lê Hồng Chương, Hãng phim Tài liệu Khoa học TƯ; 2 giải Bạc cho các phim ”Một cánh chim đầu đàn“ đạo diễn Phạm Việt Hùng và phim “Một trích đọan cũ“ đạo diễn Đào Thanh Tùng, Hãng phim Tài liệu Khoa học TƯ.

 

Phim Khoa học: Không có giải Vàng. 2 giải Bạc cho 2 phim “ Để giảm thiểu bất hạnh“, đạo diễn Mỹ Hưng và “Hành trình Gien“ đạo diễn Nguyễn Như Vũ.

 

Phim họat hình: Không có giải Vàng. 2 Giải Bạc cho 2 bộ phim: ”5 hạt kê vàng“, đạo diễn Phạm Ngọc Tuấn, biên kịch Nguyễn Hoài Thu và phim “Đi tìm hạnh phúc“, đạo diễn Lâm Đình Chiến, biên kịch Đàm Thùy Dương.

 

Công trình nghiên cứu “Lịch sử điện ảnh“ phần 1 của tập thể tác giả Cục Điện ảnh được tặng giải A. 3 công trình khác được tặng giải khuyến khích.

 

Giải cho các cá nhân:

 

Diễn viên Mỹ Duyên được trao tặng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim Nữ tướng cướp, Hãng phim Thiên Ngân.

 

Diễn viên Hoàng Dũng được trao tặng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim Tiếng cồng định mệnh, Điện ảnh Quân đội.

 

Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim Ký ức Điện Biên, Hãng phim truyện Việt Nam.

 

Biên kịch Lê Hoàng được trao giải Vàng với phim Nữ tướng cướp, Hãng phim Thiên Ngân.

 

Nhà Quay phim Trần Hùng được trao giải Nhà quay phim xuất sắc nhất với phim Thời xa vắng, Hãng phim Giải phóng.

 

Nhạc sĩ Trọng Đài được trao giải Âm nhạc xuất sắc nhất với phim Ký ức Điện Biên, Hãng phim truyện Việt Nam.

 

Họa sĩ Phạm Quang Vĩnh được trao giải Họa sĩ thiết kế Mỹ thuật xuất sắc nhất trong phim Tiếng cồng định mệnh, Điện ảnh Quân đội và phim Hàng xóm của hãng phim truyện Việt Nam.

 

Kỹ sư Bành Đắc Hải, được trao giải Âm thanh hiệu quả nhất trong phim Hàng xóm, Hãng phim truyện Việt Nam./.

 

MP - DCSVN