Nổi bật nhất vẫn là Đài truyền hình VN (VTV) với những chương trình kéo dài từ 17g ngày 29 tết đến gần 2g sáng hôm sau. Mở đầu là chương trình Không gian chiều cuối năm trên đất Tổ - phát sóng lúc 17g trên VTV1, khán giả sẽ được đến với vùng đất Tổ đền Hùng và làng cổ TP Việt Trì. Qua tiết mục giao lưu với khách mời và những phóng sự để người dân cùng khám phá nét văn hóa đặc sắc của người Việt: nhà - làng - nước.
Sau phần thời sự và hài Gặp nhau cuối năm (từ 19g trên hệ thống kênh VTV) không thể thiếu hằng năm, sẽ là chương trình đặc biệt Đón tết cùng VTV. Hai MC là Diễm Quỳnh và Đinh Tiến Dũng sẽ dẫn dắt người xem đến với bốn điểm cầu là trường quay Đài THVN, TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội để ghi lại không khí đón tết của ba miền đất nước, đồng thời không khí đón tết của bà con kiều bào khắp năm châu cũng gửi đến khán giả thông qua các phóng sự. Cuối cùng là chương trình Đại nhạc hội âm nhạc đón chào năm mới với các tiết mục văn nghệ đặc sắc...
Nhằm ghi nhận những hình ảnh chân thật nhất của các chiến sĩ biên giới và hải đảo trong những ngày giáp tết, hơn một tháng qua Đài truyền hình TP.HCM đã cử nhiều cán bộ đến các địa danh như Lũng Cú (Hà Giang), A Lưới (Thừa Thiên - Huế), Kon Tum, TP.HCM, Kiên Giang, Trường Sa, nhà giàn DK1 công tác. Những hình ảnh này sẽ được truyền tải trong cầu truyền hình nho nhỏ mang tên Đến với biên cương và biển đảo ngày xuân... Đan xen là các tiết mục văn nghệ rộn rã nhưng cũng không thiếu những phút giây lắng đọng kỷ niệm 45 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1968...
Đài PT-TH Bình Dương cũng đã tung khá nhiều phóng viên đến doanh trại quân đội, các huyện trong tỉnh để ghi nhận “nóng” tình hình đón tết năm nay của người dân, phản ánh hình ảnh ăn tết xa quê của công nhân. Không sản xuất Táo quân, nhưng BTV cũng đã kịp làm một tiểu phẩm hài dài 20 phút Táo Bình Dương để phục vụ bà con lúc 21g35.
Cầu truyền hình mừng xuân Quý Tỵ 2013 cũng được Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện với chủ đề Sửa mình - Năng động phát triển - Biển đảo yêu thương - Mừng xuân, diễn ra lúc 20g ngày 29 tết và kéo dài đến 0g hôm sau. Những hình ảnh sống động trong những ngày cuối năm tại quần đảo Trường Sa, hình ảnh cột cờ Tổ quốc tại núi Rồng Lũng Cú, Hà Giang và vùng biển Năm Căn, Cà Mau cũng sẽ được truyền tải để người dân thêm hiểu về biên cương Tổ quốc trong những ngày xuân về.
Trong khi đó kênh HTV2 phát sóng chương trình thuần văn nghệ mang tên Lần đầu xuânkể lúc 22g trên bốn kênh HTV2, D-Dramas, VCTV1 và Đài PT-TH Đà Nẵng (DRT).
Các nghệ sĩ tham gia cùng hàn huyên, ôn cố tri tân, gửi đến khán giả những lời chúc tết và ca khúc rộn ràng. Hàng loạt ca khúc về mùa xuân như Thì thầm mùa xuân, Xuân yêu thương, Mùa xuân gọi, Chúc xuân, Gái xuân, Về đây nghe em... được biểu diễn qua tiếng hát của các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ như Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Trung Dũng, Phương Vy, Lê Hiếu, Văn Mai Hương...