Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
597
123.246.734

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Triển lãm sách ở Đại học Cần Thơ - hướng đến nhu cầu độc giả
Đã từ 4 năm nay, Công ty Văn hóa Phương Nam phối hợp với Thư viện trung tâm Trường Đại học Cần Thơ tổ chức triển lãm sách hàng năm, thu hút hàng ngàn giảng viên, sinh viên đến xem. Vào những ngày trung tuần tháng tư này (11 đến 15-4), bạn đọc lại có dịp xem triển lãm lần thứ tư với hơn 20.000 bản sách của hơn 5.000 tựa.

Đem tri thức đến với mọi người- đó là thông điệp Công ty Văn hóa Phương Nam qua việc triển lãm, giới thiệu sách. Đây là một hoạt động được công ty quan tâm để ngày một thu hút bạn đọc, mở rộng thị trường tiêu thụ... và được đông đảo bạn đọc ủng hộ...

 

Trong đợt triển lãm sách lần này, các sách được giới thiệu là sách được chọn lọc từ những nhà xuất bản danh tiếng của Việt Nam và thế giới: Đại học Quốc gia, Giáo dục, Văn học, Khoa học kỹ thuật, Y học, Mcgraw-Hill, CRC, Cambridge, Pearson, Harcourt, Lippincott, Rockport... Đặc biệt, đa phần sách giới thiệu tại triển lãm là những quyển sách xuất bản năm 2004, 2005. Chính điều này đã mang đến cho triển lãm sắc màu tươi trẻ, mới, hấp dẫn người xem. Độc giả có thể tìm thấy những quyển sách mới nhất, những công trình nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực trong thời gian gần đây nhất. Bạn Ngọc Quỳnh, sinh viên năm thứ hai, khoa Kinh tế Trường Đại học Cần Thơ cho biết: “Năm trước, em cũng đã xem triển lãm. Đến với triển lãm, em bị “choáng” trong một kho tri thức khổng lồ và thấy quyển nào cũng muốn đọc cả. Em đã tìm được nhiều tài liệu phục vụ cho việc học tập và tham khảo, rất khó tìm thay bên ngoài”.

 

Không chỉ phục vụ riêng cho lực lượng độc giả Cần Thơ, công ty còn mời các tỉnh khu vực ĐBSCL đến tham quan trong những ngày triển lãm. Đây là điều kiện để độc giả đồng bằng tìm kiếm nguồn tư liệu phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, tham khảo. Chị Phạm Thị Minh Trang, Trưởng ban Kinh doanh, Công ty Văn hóa Phương Nam, chi nhánh Cần Thơ, cho biết: “Thông thường, sách bán được nhiều cho thư viện của trường. Khách hàng có nhu cầu đặt hàng, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn và cung cấp theo yêu cầu bạn đọc. Nguồn sách chúng tôi chọn lựa hướng đến lĩnh vực kinh tế và các giáo trình phục vụ cho việc học tập và giảng dạy”.

 

Lợi thế được công ty phát huy trong những năm qua là lựa chọn địa điểm triển lãm sách. Có thể nói, với việc lựa chọn có chủ đích trong những năm qua, Công ty Văn hóa Phương Nam không những cung cấp cho lực lượng giảng viên và sinh viên Cần Thơ, mà đây còn là dịp để công ty tiếp cận một cách gần gũi với độc giả. Ông Đoàn Hữu Tấn, Giám đốc Chi nhánh tại Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi có chủ ý khi tìm độc giả tại Trường ĐHCT. Hướng tới, công ty sẽ mở rộng triển lãm ở các tỉnh khác, An Giang là điểm ngắm thứ hai sau Cần Thơ”.

 

http://www.baocantho.com.vn/vietnam/vanhoa/22303/

 

 

Vĩnh Trà - cantho