Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
617
123.244.888

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Công diễn bản giao hưởng Điện Biên Phủ của NS Hoàng Vân
Kỷ niệm 60 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2005), Báo điện tử VietNamNet phối hợp cùng Nhạc viện Hà Nội, Trung tâm biểu diễn âm nhạc sẽ tổ chức Đêm nhạc Hoàng Vân với điểm nhấn là bản giao hưởng và hợp xướng mang tên Điện Biên Phủ vào tối 10/6/2005 tại Nhà hát lớn (Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên bản giao hưởng và hợp xướng Điện Biên Phủ của nhạc sĩ Hoàng Vân được công diễn sau nhiều thập kỷ im lặng. Cũng trong Đêm nhạc này, khán thính giả sẽ được thưởng thức bản Giao hưởng thơ số 1 - Thành đồng tổ quốc và bản Concerto viết cho violon và dàn dây mang tên Tuổi trẻ tình yêu.

 

Có lẽ phần lớn công chúng yêu âm nhạc mới chỉ biết nhạc sĩ Hoàng Vân qua những ca khúc nổi tiếng như: Quảng Bình quê ta ơi; Hai chị em; Bài ca người giáo viên nhân dân; Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng; Nổi trống lên núi rừng ơi... Số người biết nhạc giao hưởng của nhạc sĩ Hoàng Vân chắc chắn không nhiều và cũng chỉ biết đến bản giao hưởng số 2 và số 3 (Giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam), riêng bản giao hưởng và hợp xướng Điện Biên Phủ mặc dù chưa bao giờ được công diễn nhưng lại có rất nhiều người...biết và tò mò theo dõi số phận của nó suốt mấy chục năm qua.

 

Kết cấu của bản giao hưởng và hợp xướng Điện Biên Phủ gồm 4 chương ngoài phần mở đầu (Overture): Trên chiến trường không bao giờ quên; Đọc thư hậu phương, Lá cờ của Bác và Bài hát của các chiến sĩ trẻ.

 

Sau rất nhiều nỗ lực của Báo điện tử VietNamNet, Nhạc Viện Hà Nội, Trung tâm Biểu diễn âm nhạc; tối 10/6 tới đây bản giao hưởng Điện Biên Phủ sẽ được công diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng trẻ tài năng Lê Phi Phi. Liên hệ vé tại Toà soạn VietNamNet số 4 - Láng Hạ (Hà Nội).

PV - VNnet