Nhóm Mạc and the Odd Stones khiến khán giả đứng lên cổ vũ
Nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc indie Việt Nam không chỉ được công chúng trong nước yêu thích mà còn gây chú ý với cả khán giả quốc tế.
Sân khấu rộng mở
Viện Pháp tại Hà Nội đã chọn những nghệ sĩ, nhóm nhạc indie Việt nổi bật đến từ Hà Nội và TP.HCM để giới thiệu trong Ngày hội âm nhạc diễn ra vừa qua. Họ là ban nhạc alternative rock Những đứa trẻ, nhóm Mạc and the Odd Stones với giọng ca chính là Mạc Mai Sương, Vũ Thanh Vân, ban nhạc HUB và Ngọt.
Sự kiện này được phát trực tiếp trên trang Facebook của Viện Pháp tại Hà Nội, Paris (Pháp) và nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên một chương trình âm nhạc diễn ra tại Việt Nam được Viện Pháp truyền trực tiếp đến khán giả quốc tế. “Chúng tôi muốn mang lại một sân khấu tự do và rộng mở cho những nghệ sĩ trẻ của Việt Nam. Qua internet, chúng tôi không chỉ muốn đưa họ đến công chúng trong nước mà cả công chúng toàn thế giới”, ông Thierry Vergon, Giám đốc Viện Pháp tại Hà Nội, nói.
Nhiều năm trước, nhà sản xuất của nghệ sĩ Pháp nổi tiếng thế giới Francis Cabrel đã bị chinh phục bởi tài năng của Lê Cát Trọng Lý. Ông đã tìm cách để ngay sau đó, năm 2009, một chương trình biểu diễn của nghệ sĩ Francis Cabrel có sự tham gia của Lê Cát Trọng Lý, với sự hỗ trợ từ phía Viện Pháp, được diễn ra tại Hà Nội. Tại Liên hoan âm nhạc Việt - Pháp (2015), Lê Cát Trọng Lý cũng đã tiếp tục được mời biểu diễn song ca cùng ngôi sao nhạc pop-rock La Grand Sophie (Pháp). Những người yêu nhạc của Lê Cát Trọng Lý bây giờ không chỉ có khán giả trong nước mà cả khán giả thế giới. Trong những năm qua, Lê Cát Trọng Lý đã thực hiện nhiều chương trình lưu diễn ở nước ngoài.
Còn nhớ, cách đây 2 năm, tại chương trình âm nhạc quốc tế MU:CON diễn ra ở Hàn Quốc, nhóm nhạc Da LAB đã được lựa chọn như đại diện âm nhạc Việt Nam tham dự. Nhóm đã trình diễn bên cạnh những nghệ sĩ, nhóm nghệ sĩ của Hàn Quốc và hơn 30 quốc gia khác tại MU:CON. Mỗi năm, MU:CON thu hút hơn 11.000 người tham dự với các hoạt động hội thảo về âm nhạc, liveshow, giao lưu âm nhạc...