Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
372
123.252.450

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sao Mai miền Trung - Tây nguyên: Dân gian, nhạc nhẹ chiếm ưu thế
Vòng chung kết liên hoan tiếng hát truyền hình giải Sao Mai 2005 khu vực miền Trung - Tây nguyên diễn ra tại Nhà văn hóa QK5, TP Đà Nẵng đã khép lại với kết quả chín gương mặt của ba dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ được chọn từ 18/52 thí sinh của 17 tỉnh, thành vào chung kết trong đêm 12-11.

Nếu thế mạnh của các Sao Mai phía Bắc là thính phòng thì ưu thế của các giọng ca tham gia giải Sao Mai tại miền Trung - Tây nguyên là dân gian và nhạc nhẹ.

 

Lê Như Ngọc Mai (Quảng Trị) đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Đà Nẵng với ca khúc Mẹ yêu con (nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý) và điểm số 9,54 đã giúp Mai vượt lên cao nhất trong số năm gương mặt dự thi dòng nhạc thính phòng.

 

Bùi Thị Mận, 17 tuổi (Hà Tĩnh) - thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, đã rất nền nã, duyên dáng khi thể hiện bài hát Buông áo em ra (nhạc sĩ Hoàng Thành) theo phong cách dân gian và là gương mặt sáng giá nhất của dòng nhạc này.

 

Còn Trần Phương Linh (Thanh Hóa) vừa xinh đẹp lại hát rất hay với phong cách thể hiện khá ấn tượng qua ca khúc Hồ Gươm chiều thu (nhạc sĩ An Thuyên) đã đạt điểm cao nhất dòng nhạc nhẹ và cao nhất trong số chín thí sinh được chọn với số điểm 9,70.

 

So với giải Sao Mai được tổ chức vào năm 2003 tại Đà Nẵng, giải Sao Mai 2005 lần này của khu vực miền Trung - Tây nguyên qui tụ nhiều gương mặt đã được sàng lọc khá kỹ từ các cuộc thi được tổ chức ở các đài PT-TH địa phương.

 

Chính vì vậy mà chất lượng các giọng ca khá đồng đều và ban giám khảo đã phải cân nhắc, thận trọng trước khi hạ bút cho điểm. Qua cách chấm điểm đã được công bố trên truyền hình vào đêm chung kết (đã phát trên sóng truyền hình), có thể thấy điểm số của các giám khảo khi chấm đối với từng thí sinh không chênh nhau nhiều.         

Kim Em - TTO
Tin tức khác