Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
364
123.252.426

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Quang (Lâm Trân) qua đời
Sau một thời gian lâm bệnh nặng, nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Quang, bút danh Lâm Trân, đã qua đời lúc 12 giờ ngày 12-11-2005 tại Bệnh viện An Bình, thọ 65 tuổi. Nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Quang sinh năm 15-4-1940 tại xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ông tham gia cách mạng từ tuổi thiếu niên trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Năm 1954, nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Quang tập kết ra miền Bắc, học Đại học Tổng hợp Hà Nội.

Những năm kháng chiến chống Mỹ, ông trở về chiến trường miền Nam. Từ 1975 cho tới lúc nghỉ hưu, ông gắn bó với ngành điện ảnh. Nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Quang từng là Ủy viên Hội Điện ảnh Việt Nam (khóa 5); Tổng thư ký Hội Điện ảnh TPHCM, Giám đốc Hãng phim Giải Phóng; Tổng Biên tập Tạp chí Điện ảnh TPHCM.

 

Linh cữu quàn tại Nhà tang lễ thành phố số 25 Lê Quý Đôn, Q3, TPHCM. Lễ viếng từ 8 giờ ngày 13-11-2005. Lễ truy điệu lúc 9 giờ ngày 15-11-2005, sau đó đưa đi an táng tại Nghĩa trang thành phố.

 

Xin chia buồn tới Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Điện ảnh TPHCM, Hãng phim Giải Phóng, Hội đồng hương An Giang tại TPHCM và gia đình nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Quang.

 

Ảnh : Nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Quang

 

V.N - SGGP
Tin tức khác