Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
361
123.252.406

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giới thiệu "Hạn hán và cơn mưa" phần II tại Pháp
Vở nhạc kịch "Hạn hán và cơn mưa" phần II của biên đạo múa Việt kiều Ea Sola Thủy đang được trình diễn giới thiệu tại thủ đô Pari và một số thành phố khác của Pháp như Cônglavin, Ănggulêm trong tháng 11 này.

Sau 5 năm vắng bóng trên sàn diễn, Ea Sola Thủy đã quyết định trở lại sân khấu và dàn dựng vở "Hạn hán và cơn mưa" phần II, với êkíp gồm 12 nghệ sĩ múa thuộc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam cùng dàn nhạc 6 người.

 

Vẫn dựa trên một nền nhạc và bài hát truyền thống, Ea Sola Thủy đã làm mới tác phẩm với các động tác múa uyển chuyển, mạnh mẽ, giàu kỹ thuật, mang dáng dấp của cuộc sống hiện đại.

 

Sự trẻ trung, sôi động của các nghệ sĩ múa trong phần II này đã đem đến một sắc thái, một sự cảm nhận mới cho người xem so với phần I của tác phẩm, với dàn diễn viên là những nghệ sĩ nghiệp dư trong độ tuổi từ 50 đến 70.

 

Ngày 7/11, buổi biểu diễn giới thiệu vở nhạc kịch đầu tiên đã diễn ra tại Nhà hát thành phố Pari và nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của công chúng yêu nghệ thuật múa balê Pháp.

 

Với tác phẩm này Ea Sola Thủy mong muốn gửi gắm bức thông điệp về tình yêu hòa bình, phi bạo lực, ca ngợi các giá trị văn hóa, nghệ thuật giàu bản sắc của Việt Nam trên đất Pháp.

VD - TTXVN-HNMDT
Tin tức khác