Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
349
123.252.571

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tái hiện bộ phim câm kinh điển của Đức tại Hà Nội
Trong hai ngày 25/11 và 26/11, tại Rạp Tháng Tám, Hà Nội, bộ phim câm Metropolis - thành phố trong tương lai của điện ảnh Đức sẽ được trình chiếu trong tiếng nhạc đồng hành của hai nghệ sỹ piano nổi tiếng người Đức.

Metropolis- thành phố tương lai là phim câm vĩ đại của điện ảnh Đức cũng như của điện ảnh thế giới được sản xuất từ năm 1926. Đây là bộ phim viễn tưởng lớn đầu tiên và là một trong những sáng tạo gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử điện ảnh thời kỳ đầu của đạo diễn Fritz Lang. Poster của bộ phim này vừa được mua với giá kỷ lục thế giới: 690 000 euro (tương đương 11 tỉ đồng Việt Nam)

 

Bộ phim kể về Johann Fredersen, vị chúa tể tàn bạo cai trị một thành phố công nghiệp khổng lồ trong tương lai. Nhưng bên dưới vẻ ngoài hào nhoáng của thành phố tưởng tượng này là vô khối công nhân làm việc cực nhọc dưới những điều kiện vô nhân tính nhất.

 

Chính con trai của Frederson đã nhận ra những điều kiện làm việc quá khủng khiếp này và anh bắt đầu vận động một cuộc nổi dậy chống lại người cha tàn bạo của mình. Anh đã yêu say đắm Maria, cô gái được những người lao động nghèo ngưỡng mộ. Trái ngược với tham vọng và sự hách dịch của các ông chủ Metropolis, cô gái xinh đẹp này là biểu tượng cho tình yêu và sự cảm thông.

 

Để đàn áp cuộc nổi dậy của con trai từ trong trứng nước, Frederson đã giao cho nhà khoa học cuồng tín Rothwang nhiệm vụ chế tạo một người máy giống hệt Maria. Người máy này sẽ là một công cụ cho những ý đồ đen tối của họ...

 

Một cuộc chiến khủng khiếp giữa cái thiện và cái ác đã xảy ra, khiến cho Metropolis bị đẩy đến bên bờ của sự tàn lụi.

 

Bộ phim sẽ được chiếu trong tiếng nhạc của hai nghệ sĩ piano từ hai bên cánh gà - để dựng lại không khí hứng khởi của rạp chiếu phim những năm hai mươi.

 

Frank Strobel, nhạc trưởng, nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới hiện đang sống ở Berlin và Pierro Oser, nghệ sĩ piano, nhà soạn nhạc phim đến từ Munich, người chỉ đạo âm nhạc cho bộ phim hòa nhạc đầu tiên hồi tháng 5 vừa qua sẽ biểu diễn piano trong hơn hai tiếng đồng hồ để đưa kiệt tác phim câm của Fritz Lang về thời vàng son của nó.

 

Vé mời có tại: Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học),Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền) và Hội đồng Anh (40 Cát Linh).

Poster Metropolis vừa được mua với giá  gần 11 tỉ đồng Việt Nam

 

Lan Anh - TPO
Tin tức khác