Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
356
123.252.542

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
6 cá nhân và 1 tập thể được trao giải thưởng Đào Tấn năm 2005
“Giải thưởng Đào Tấn là để tôn vinh danh nhân văn hóa dân tộc, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích trong bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc nói chung, phát huy văn hóa nghệ thuật Đào Tấn nói riêng” - GS Hoàng Chương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc (NCBT-PHVHDT) - đã nêu rõ như vậy tại lễ trao giải thưởng Đào Tấn năm 2005, diễn ra hôm qua (17-11), tại khu du lịch văn hóa Thác Đa (Hà Tây).

Năm nay, có 6 cá nhân và 1 tập thể được trao giải thưởng Đào Tấn.

 

Đó là GS.TS Trần Văn Khê (nhà dân tộc nhạc học), nhà văn Dương Trọng Dật (Tổng Biên tập báo SGGP), nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo (nhà sáng tạo nghệ thuật, nghệ nhân lão thành đờn ca tài tử Nam bộ), nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ (nguyên trưởng đoàn ca kịch Nghĩa Bình, Giám đốc Trung tâm văn hóa Nghĩa Bình, hiện là Phó Giám đốc Trung tâm NCBT-PHVHDT, Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn Hiến), GS.TS Thái Kim Lan (nghiên cứu và giảng dạy triết học và nghệ thuật dân tộc Việt Nam tại Đức), nhà doanh nghiệp Võ Thành Tân (Tổng Giám đốc DN sách Thành Nghĩa, mạnh thường quân cho các hoạt động nghiên cứu, bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc). Giải tập thể được trao cho Nhà hát nghệ thuật hát bội TPHCM.

 

Nhân dịp này, Trung tâm NCBT-PHVHDT và Tạp chí Văn Hiến (cơ quan ngôn luận của trung tâm) đã tổ chức kỷ niệm 5 năm hoạt động. 

 

Ảnh : Các cá nhân nhận giải thưởng Đào Tấn

 

Tr.H - SGGP
Tin tức khác