Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
352
123.252.578

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tranh của Từ Bi Hồng nêu kỷ lục mới
Bức sơn dầu Chân dung cô Jenny (1939) của Từ Bi Hồng, danh họa Trung Quốc, đã được bán cho một người mua giấu tên với giá 22 triệu NDT (2,7 triệu USD) trong cuộc đấu giá hôm 6/11 tại Nhà đấu giá Quốc tế Poly Ltd.

Giá này đã phá vỡ kỷ lục tranh của Từ Bi Hồng và tranh sơn dầu Trung Quốc nói chung.

 

Nhà đấu giá Quốc tế Poly Ltd. cho biết, giá khởi điểm của bức tranh là 9 triệu NDT (1,1 triệu USD) và chỉ có 2 người mua theo sát cho đến khi giá bức tranh lên tới 15 triệu NDT (1,9 triệu USD).

 

Giá tranh kỷ lục trước đây của Từ Bi Hồng thuộc về bức Nông trại hạnh phúc trong một thế giới hòa bình, đạt giá 17,05 triệu NDT (2,1 triệu USD) trong cuộc đấu giá ngày 19/12 năm ngoái.

 

Giá cao nhất cho một tác phẩm sơn dầu Trung Quốc từng thuộc về tác phẩm tranh bộ ba Juin-Octobre (1985) có kích cỡ dài 10 m và rộng 2,8 m của hoạ sĩ Zao Wouki định cư ở Paris (Pháp).

 

Bức tranh này được mua với giá 18,04 triệu đô la Hồng Công (2,31 triệu USD) trong cuộc đấu giá tại hãng Christie's hồi tháng 5 ở Hồng Công.

 

Khi Từ Bi Hồng được trả tiền để vẽ Chân dung của cô Jenny, kích cỡ 1,36 m x 0,98 m, ở Singapore, ông đã hiến số tiền này để ủng trợ cho cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nhật của nhân dân Trung Quốc.

 

Ảnh : Bức Tắm nổi tiếng của họa sĩ Từ Bi Hồng (1895 - 1953)

 

Theo Thể thao Văn hóa

TP - TPO
Tin tức khác