Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
357
123.252.543

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chương trình “Những cánh chim không mỏi” : Nghệ sĩ Tám Vân – soạn giả Nhị Kiều
Chiều 19–11, tại rạp hát Hưng Đạo, Đài Truyền hình TPHCM đã tổ chức chương trình “Những cánh chim không mỏi”, giới thiệu nghệ sĩ Tám Vân và soạn giả Nhị Kiều.

Nghệ sĩ Tám Vân tên thật là Lê Văn Tám, sinh năm 1924 tại Ba Tri, Bến Tre, trong một gia đình có 4 anh em đều theo nghề hát. Ông đến với sân khấu cải lương từ năm 33 tuổi và sau hơn 30 năm gắn bó với sân khấu, ông đã thể hiện trên 50 vai diễn khác nhau ở các đoàn nghệ thuật.

 

Nghệ sĩ Tám Vân đóng rất thành công những vai lão, độc trong các vở “Khói sóng tiêu tương”, “Nửa đời hương phấn”, “Tấm lòng của biển”, Tần nương thất”, “Giấc mộng đêm xuân”...

 

Soạn giả Nhị Kiều tên thật là Quản Thị Minh Nguyệt, sinh năm 1921 tại làng An Thạch, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Năm 1961, soạn giả Nhị Kiều viết vở kịch đầu tay “Cô thợ may” cùng soạn giả Lê Khanh được đông đảo công chúng mến mộ.

 

Đến nay, soạn giả Nhị Kiều đã sáng tác, phóng tác và phối hợp cùng một số tác giả khác viết khá nhiều kịch bản cho sân khấu như “Nắng sớm mưa chiều”, “Mái tóc ngày trước”, “Hoa đồng cỏ nội”, “Tình ngát hương xuân”, “Truyền thuyết về tình yêu”...

Ảnh : Các nghệ sĩ, đồng nghiệp chúc mừng soạn giả Nhị Kiều (giữa).

 

Đ.Ha - SGGP
Tin tức khác