Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
353
123.252.530

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Mừng thọ GS-TS Trần Văn Khê 85 tuổi
Ngày 20-11, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, Tạp chí Văn Hiến Việt Nam đã tổ chức lễ mừng thọ 85 tuổi và lễ trao giải thưởng Đào Tấn cho GS-TS Trần Văn Khê. Đến dự, có đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng; Nguyễn Khoa Điềm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương.

GS-TS Trần Văn Khê là nhà dân tộc nhạc học nổi tiếng trong nước và trên thế giới. Sau 50 năm sinh sống, nghiên cứu và giảng dạy ở Pháp và nhiều nước khác, nay ông trở về sống và tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy âm nhạc dân tộc tại Việt Nam.

 

Hiện ông là thành viên Hội đồng khoa học của Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc và Hội đồng biên tập Tạp chí Văn Hiến Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khoa Điềm đã ghi nhận những đóng góp to lớn của GS-TS Trần Văn Khê trong việc nghiên cứu đào tạo, giới thiệu âm nhạc truyền thống Việt Nam ra thế giới.

 

GS-TS Trần Văn Khê xúc động nói lên cảm tưởng của mình trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng nghiệp đã tạo điều kiện cho ông được cống hiến sức lực, tài năng cho Tổ quốc.

 

Ảnh : Lễ mừng thọ GS-TS Trần Văn Khê (hàng đầu thứ 3 từ trái qua).

H.N.A. - SGGP
Tin tức khác