Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
361
123.252.494

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên : Được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại
Ngày 25-11, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Côichirô Mátxura đã trân trọng trao bằng công nhận kiệt tác di sản phi vật thể Văn hóa cồng chiêng các dân tộc Tây Nguyên - Việt Nam cho ông Vũ Đức Tâm, Đại sứ Việt Nam bên cạnh UNESCO tại trụ sở của tổ chức này ở thủ đô Paris (Pháp).

Đây là lần thứ 3 UNESCO công bố các kiệt tác di sản phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại từ năm 2003. Năm nay, phiên họp xét công nhận các kiệt tác di sản phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại của UNESCO diễn ra trong các ngày 20 – 24-11, với Hội đồng giám khảo gồm 18 thành viên, do Công chúa Bátxma Bin Talan của Gioócđani làm Chủ tịch.

 

Trong số 64 hồ sơ ứng cử viên của các quốc gia hay nhóm quốc gia (tổng cộng gồm 74 nước), có 43 kiệt tác di sản phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại đã được UNESCO công nhận và Văn hóa cồng chiêng các dân tộc Tây Nguyên - Việt Nam là một trong những kiệt tác di sản xuất sắc đó.

 

Như vậy, cho đến nay, Việt Nam đã có tổng cộng 7 di sản thiên nhiên và văn hóa được UNESCO công nhận là: Vịnh Hạ Long, quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, quần thể cố đô Huế, phố cổ Hội An, di tích Mỹ Sơn, Nhã nhạc cung đình Huế và Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

 

Đội cồng chiêng M'nông.(Ảnh: Báo Nhân dân)

TT - TTXVN-SGGP
Tin tức khác