Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
432
123.253.154

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chung kết xếp hạng Giải “Sao Mai - 2005”
Đêm 17-12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra cuộc thi chung kết xếp hạng của cuộc thi Tiếng hát truyền hình - “Giải Sao Mai -2005”. Đây là sự đo tài của 9 thí sinh là Đào Tiến Lợi (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (Quảng Ninh) và Nguyễn Hoàng Thái (Hà Nội) thi phong cách thính phòng-cổ điển.

    

       Trần Quang Hào (Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Yên (Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Tân Nhàn (Hà Nam) thi phong cách dân gian. Nguyễn Ngọc Anh (Quảng Ninh), Vương Thị Dung (Hải Dương) và Trần Phương Linh (Thanh Hóa) thi phong cách nhạc nhẹ.

 

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo là GS-NSND Trọng Bằng, các ủy viên là những nhạc sĩ và ca sĩ: NS An Thuyên, NS Trọng Đài, NS Huyền Thanh, NS Thanh Tùng, NSND Thanh Hoa, NSƯT Quốc Trụ, NS Ngọc Châu, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Trọng Tuấn. Các ban nhạc phối âm, phối khí cho từng phong cách cũng khác nhau để phù hợp với các giọng hát của thí sinh dự thi.

 

Kết thúc phần thi, 3 thí sinh đoạt giải nhất “Sao Mai - 2005” thuộc 3 phong cách âm nhạc gồm: Nguyễn Tuấn Anh (Quảng Ninh), Nguyễn Thị Tân Nhàn (Hà Nam) và Vương Thị Dung (Hải Dương).

 

6 thí sinh còn lại đoạt giải nhì “Sao Mai -2005” và thí sinh Nguyễn Thanh Yên (Đà Nẵng) đoạt giải thí sinh trẻ nhất và được tuyển thẳng vào Trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân Đội.

 

ảnh : Các thí sinh đoạt giải. Ảnh: Minh Điền

TH.V - THEO SGGP
Tin tức khác