(SCL) Sau khi thăm và làm việc tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc ba ngày, chiều 21-12-2005, đoàn Nhà văn Trung Quốc do ông Kim Bỉnh Hoa, Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Trung Quốc, Ủy viên Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, làm trưởng đoàn, đã tới thành phố Hồ Chí Minh. Tối cùng ngày, nhà văn Lê Văn Thảo, Tổng Thư ký Hội Nhà văn thành phố, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cùng các nhà văn nhà thơ Chim Trắng, Trần Thanh Giao, Mai Quốc Liên, Triệu Xuân, Lê Thị Kim đã tiếp đoàn. Cùng dự có nhạc sỹ Ca Lê Thuần, Chủ tịch và Kiến trúc sư Ánh Tuyết, Bí thư Đảng đoàn Hội Liên hiệp VHNT Tp Hồ Chí Minh.
Đoàn nhà văn Trung Quốc có bảy người, trong đó có nhà văn Hoàng Tế Nhân, Chủ tịch Hội Nhà văn Trùng khánh (một trong bốn thành phố trực thuộc Trung ương), nhà văn nữ Vương Húc Phong, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn tỉnh Chiết Giang, nhà văn Hoàng Nghiêu, Phó Chủ tịch Hội nhà văn tỉnh Vân Nam là những người viết văn xuôi. Vương Húc Phong có tiểu thuyết: Bộ ba người Trà, vừa được nhận giải thưởng mang tên Mao Thuẫn, giải thưởng cao nhất của Văn học Trung Quốc. Cả ba nhà văn vừa nêu đều là những tác gia nổi tiếng hiện nay ở Trung Quốc, có nhiều tiểu thuyết được chuyển thành phim và kịch.
Nhà văn Lê Văn Thảo cùng các nhà văn Việt Nam đã trò chuyện thân mật, trao đổi về nghiệp vụ sáng tác và công tác Hội với ông Kim Bỉnh Hoa và các nhà văn Trung Quốc. Đoàn nhà văn Trung Quốc sẽ ở thăm thành phố Hồ Chí Minh đến thứ sáu 23-12-2005.
Tin và ảnh: Triệu Xuân.
|