Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
447
123.253.520

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
“Mùa xuân quê hương” - Đêm mừng năm mới
Từ 21 giờ đến gần nửa đêm 31/12, tại quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội, Sở VHTT, Đài PTTH HN và Cty Tiền Phong phối hợp tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt "Mùa xuân quê hương". Chương trình có 3 phần: Sức sống Hà Nội, Cung đàn đất nước và Mùa xuân đất Long thành với sự tham gia của Nhà hát Ca nhạc nhẹ TW, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhạc viện HN, trường CĐ VHNT Quân đội, Đoàn ca múa nhạc QĐ.

Một dàn nhạc sĩ hòa âm- phối khí hùng hậu: Trọng Đài, Đức Trịnh, Tường Văn, Quốc Trung, Đỗ Bảo, Mạnh Hùng...

 

Nếu NSND Quang Thọ và ca sĩ Lan Anh, Việt Hoàn đại diện cho thể loại bán cổ điển, thì phía nhạc nhẹ có Thanh Lam, Trọng Hùng, Hoàng Hiệp, Hoàng Bách, nhóm Nhịp điệu, nhóm Thiên thần...

 

Mùa xuân quê hương kéo dài tới 170 phút. Không hiếm những dàn cảnh hoành tráng, chẳng hạn ca khúc Người Hà Nội vừa đơn ca (Quang Thọ) vừa hợp xướng và múa, qui tụ 80 nghệ sỹ.

 

Giao thừa không của riêng giới trẻ, trong thời lượng khá lớn, chương trình cố gắng đáp ứng nhiều “gu” nhạc khác nhau:  từ Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (Nguyễn Tài Tuệ), Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao), Hà Nội niềm tin và hi vọng (Phan Nhân), Hà Nội-Việt Nam khát vọng hoà bình (Trọng Đài)...tới Phố xuân (Hoài An), Giấc mơ tình yêu (Tường Văn), Nắng lên (Lê Minh Sơn).

 

NSƯT Trần Bình-Giám đốc Nhà hát Ca nhạc nhẹ TW đạo diễn khối nghệ sĩ Nhạc viện HN, Ca nhạc nhẹ TW và Quân đội trong sô này, cho biết: Chương trình thuộc loại khá công phu và hấp dẫn trong tối Giao thừa tại trung tâm thành phố. Dự tính khán giả sẽ đông. Dù các tiết mục múa đã được nhóm Hi Vọng (thuộc Nhà hát nhạc nhẹ) biểu diễn nhiều lần, nhưng sẽ làm mới hơn.

 

“Nhánh” còn lại là của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, do nhạc sĩ Trọng Đài đảm trách.

 

Sân khấu chạy suốt mặt tiền Nhà hát Lớn,  có 2 màn hình 300 inch đặt 2 bên cánh gà hướng ra phía phố Tràng Tiền để khán giả tận hưởng.   

Ảnh ; Ca sĩ Lan Anh

 

TT - TPO