Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
455
123.253.559

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giải thưởng văn học, điện ảnh xuất sắc năm 2005
Giải thưởng năm nay thuộc về tiểu thuyết "Tấm ván phóng dao" của Mạc Can và phim truyện "Mùa len trâu" của đạo diễn Võ Nghiêm Minh.Ngày 31-12, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa doanh nhân Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng văn học và điện ảnh xuất sắc 2005.

Tiểu thuyết Tấm ván phóng dao của nhà văn Mạc Can và bộ phim Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh là hai tác phẩm tiêu biểu từng được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế năm qua, được hội đồng giám khảo gồm các nhà văn, đạo diễn, nhà phê bình uy tín do Trung tâm Văn hóa doanh nhân Việt Nam ủy thác bình chọn.

 

Giải thưởng dự kiến được tổ chức hằng năm, năm nay là lần đầu được thực hiện, trị giá 50 triệu đồng/giải.

 

Tại lễ trao giải diễn ra chương trình giao lưu khán giả, sinh viên với các  văn nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt. Nhà văn Mạc Can tặng lại mười triệu đồng góp cùng Trung tâm Văn hóa doanh nhân trao tặng 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng giúp sinh viên nghèo, vượt khó. Mọi người cùng hưởng ứng chương trình góp quỹ Vì người nghèo với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng.

 

TT - HNMDT-ND