Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
455
123.253.549

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hội ngộ 20 năm : 20 năm truyện ngắn báo Thanh Niên - NXB Văn Nghệ
Như một cuộc trò chuyện dài, trang Truyện ngắn báo Thanh Niên có mặt cùng bạn đọc đã 20 năm. Và trong 20 năm, hơn nghìn truyện ngắn đã đến tay độc giả. 60 truyện trong tập sách này được chọn ra từ hơn nghìn truyện ấy.

Đó thật sự là một cuộc hội ngộ đông vui. Người ta nhận ra ở đây đông đủ gương mặt của cả ba miền đất nước. Từ Ma Văn Kháng, Nguyễn Huy Thiệp, Lê Minh Khuê, Hồ Anh Thái... của Hà Nội đến Trần Thùy Mai, Quế Hương, Đỗ Phước Tiến, Nguyễn Minh Sơn... của miền Trung và Nguyễn Nhật Ánh, Lý Lan, Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Ngọc Tư... của miền Nam.

 

Mỗi tác giả góp một nét chấm phá để tạo nên bức tranh rất nhiều sắc độ, một toàn cảnh xã hội VN với chiều sâu trong từng con người đơn lẻ hay chiều sâu của một xã hội đầy biến động, mà để gọi lên được, người cầm bút phải hòa nhập tần số tâm hồn nhân vật của mình.

 

Đa thanh, đa phong cách, tập truyện này ghi nhận cả một tiến trình thay đổi của truyện ngắn VN, kể từ 1986 đến nay. Ngay với từng tác giả, 20 năm đủ để người đọc nhận ra những đổi khác của chính họ, nơi những truyện ngắn xuất hiện trên trang sáng tác báo Thanh Niên ở từng thời điểm.

NGÔ THỊ KIM CÚC - TTO