Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
543
123.259.401

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Triển lãm nghệ thuật đương đại Việt Nam - Malaysia
Triển lãm của 19 nghệ sĩ Việt Nam và Malaysia mang tên Nghệ thuật đương đại đã được khai mạc vào hôm qua 14/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thông tin Trần Chiến Thắng và ngài Mohd Radzi Abd. Rahman đại sứ Malaysia tại Việt nam đã tham dự lễ khai mạc.

Hội tụ tại triển lãm, các nghệ sĩ mong muốn chứng minh sự nhận thức đa dạng của mỹ thuật Việt Nam và mỹ thuật Malaysia. Phía Việt Nam có 7 hoạ sĩ là Hà Trí Hiếu, Dương Ngọc Hùng, Nguyễn Xuân Tiệp, Trịnh Tuân, Nguyễn Tuấn, Đinh Quân, Đào Vũ và 12 hoạ sĩ Malaysia Awang  Damitahmad, Choong Kamkow, Chiang Shihwen, Ismail Latiff, Khalil Ibrahim, Lim Kimhai, Long Thienshih, Ngbee, Juharisaid, Tan Keongleong, Ting Muichii, Pheh Ithao.

Trong bài phát biểu tại triển lãm, hoạ sĩ Nguyễn Xuân Tiệp - Phó giám đốc bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thay mặt các hoạ sĩ Việt Nam khẳng định: " Triển lãm lần này là sự giao thoa song hành, giới thiệu những quan niệm nghệ thuật,  là sự hiện diện của những bản ngã đầy cá tính, là sự kiếm tìm và khám phá những nhận thức mới nhằm góp phần làm phong phú và biến đổi đời sống tinh thần văn hoá cộng đồng.".

 

Triển lãm này được tiếp nối triển lãm lần thứ nhất được tổ chức vào tháng 5 năm 2005 tại Wisma Kebudaysaan SGM, Kuala Lumpur, Malaysia. Theo hoạ sĩ Xuân Tiệp thì đây  là những viên gạch xây dựng cầu nối cho các dự án lớn quảng bá nền Mỹ thuật đương đại Việt Nam - Malaysia tới công chúng yêu nghệ thuật.

Ảnh chỉ có tính minh họa

TH - Cinet.gov.vn
Tin tức khác