Tọa đàm thơ Tiền Giang 1975-2005 và hướng phát tiển thơ hiện đại
Ngày 16/04/2006, Hội VHNT Tiền Giang phối hợp với Thư viện tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi tọa đàm về thơ Tiền Giang giai đoạn 1975-2005 và hướng phát triển thơ hiện đại.
Buổi tọa đàm nhằm mục đích góp tiếng nói trong việc đánh giá về thơ Tiền Giang 30 năm và định hướng phát triển cho thơ hiện đại. Với 6 tham luận và nhiều ý kiến phát biểu trao đổi của các tác giả cũng như độc giả, buổi tọa đàm đã trở thành một diễn đàn để những người yêu thơ cùng đối thoại, trao đổi về những vấn đề liên quan đến ngôn từ của thi ca, đề tài và hình tượng thơ, đưa ra cái nhìn tổng quát đồng thời tiếp cận thực trạng thơ ca và đội ngũ những người sáng tác thơ ở Tiền Giang hiện nay. Bên cạnh đó, buổi tọa đàm còn đề cập đến các vấn đề như: Thơ Tiền Giang và con đường của thi ca hiện đại (Võ Tấn Cường), Qua thơ Tiền Giang 1975-2005, nghĩ về sự cần thiết phải đổi mới thơ (Lê Ái Siêm)…
Tại buổi tọa đàm, Hội VHNT Tiền Giang cũng đã giới thiệu đến rộng rãi công chúng yêu thơ tuyển tập “Thơ Tiền Giang 1975-2005” do NXB Văn nghệ Tp.HCM vừa xuất bản, đồng thời trao đổi đánh giá về giá trị tư tưởng, nghệ thuật của tập thơ này.
Liên hoan ảnh nghệ thuật Tiền Giang 2006
Được phát động từ tháng 1-2006, liên hoan ảnh nghệ thuật Tiền Giang lần thứ XII năm 2006 do Hội VHNT Tiền Giang tổ chức đã nhận được 308 ảnh của 18 tác giả. Ngày 16/04/2006 tại Hội VHNT Tiền Giang, qua 4 vòng chấm giải, Ban giám khảo do Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Kỉnh làm trưởng ban đã thống nhất chọn trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các tác giả. Giải nhất thuộc về tác phẩm “Nối nhịp sông Tiền” của tác giả Trần Tuấn. Các tác phẩm đoạt giải tại liên hoan lần này sẽ được triển lãm chào mừng Đại hội X của Đảng và 31 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, tại Nhà Triển lãm Tiền Giang từ ngày 28/04/2006.