Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
547
123.259.576

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chưa đủ cô đơn cho sáng tạo:Tiểu luận phê bình văn học của Inrasara, NXB Văn Nghệ
Inrasara chia sẻ cảm nghĩ rất thật của anh về những điểm nóng mà nhiều người cầm bút hiện nay đang băn khoăn trong hành trình sáng tác. Anh đã ray rứt, trăn trở nhưng thẳng thắn, nói toạc, không khách sáo, bày tỏ nỗi ưu tư của anh về tình hình làm và chất lượng văn học nghệ thuật hiện tại.

Anh thể hiện rõ tinh thần xây dựng, phân tích sâu và kỹ về những vấn đề mà người làm nghệ thuật hiện nay đang gặp phải như môtíp quá chung, phong cách giẫm chân vay mượn, và cả những thiếu sót cơ bản trong việc dễ dãi với chính mình, nôn nóng cho ra đời một tác phẩm, kiệt sức trong tư duy, thói quen bè phái dẫn đến bế tắc trong sáng tạo.   

 

Inrasara đã phanh phui, mổ xẻ cặn kẽ những vấn đề gai góc trong lĩnh vực sáng tác hiện nay. Lời anh trung thực đến độ thuốc đắng dã tật.

 

Chưa đủ cô đơn cho sáng tạo là một quyển sách bổ ích, nhất là với những cây bút mới, vốn rất dễ bị cám dỗ chạy theo một trường phái xu thời nào đó, có nguy cơ dẫn đến ngõ cụt trong sáng tạo. Đó còn là lời nhắn nhủ kịp thời để mỗi cây bút có dịp suy nghĩ nghiêm túc hơn về hướng đi và phong cách sáng tác độc đáo của riêng mình.

NGUYỄN THƠ SINH - TTO