Bamboo, một giai điệu nhạc đơn giản, dễ nghe và dễ nhớ, sẽ liên tục được phát trong thời gian World Cup, giống như “bài hát độc quyền” của FIFA gởi đến 33 tỷ lượt khán giả bóng tròn khắp thế giớI ! Bamboo là một “sáng kiến” của FIFA trong nỗ lực khẳng định “thương hiệu” nhà tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, đồng thời khai thác cơ hội kinh doanh. FIFA giao việc sáng tác giai điệu chính thức của World Cup 2006 cho công ty Thụy Điển Engine, thay vì giao cho một hãng đĩa nhạc lớn và nổi tiếng thế giới như những lần trước. Engine liền “chào hàng” hai nghệ sĩ hầu như vô danh là Nadir Khayat ở New York và Bilal Hajji.
Bamboo cũng hiện diện trong ca khúc hấp dẫn Hips don’t lie của nữ ca sĩ Colombia bốc lửa Shakira và Wyclef Jean, cựu thành viên nhóm nhạc The Fugees, trong bài Celebrate the day của nam danh ca Đức Herbert Gronemeyer, và cả trong ca khúc chính của World Cup 2006 là The time of our lives qua phần trình bày của nhóm tứ ca Il Divo cùng nữ danh ca R&B Mỹ da màu Toni Braxton. Bamboo còn được bán ở dạng chuông reo điện thoại di động, các khúc phim quảng cáo của các nhà tài trợ World Cup như Adidas, Budweiser, Coca-Cola, McDonald’s, Philips…
Album Voices from the Fifa World Cup cũng có thể giúp người thích nhạc trẻ và mê bóng đá hài lòng: một tuyển tập 18 ca khúc hay nhất của nhiều nam, nữ nghệ tài danh nhất làng nhạc pop thế giới.
Ngoài The Time of our lives - The official song, FIFA World Cup Germany 2006; Hips don’t lie, Celebrate the day, còn có Your song của Elton John; Thank you của nữ nghệ sĩ Anh Dido; ca khúc bất hủ Woman in love của đàn chị Barbra Streisand; Just the way you are của “Người đàn ông chơi piano” Billy Joel; Hero của Mariah Carey… và cả Always on my mind một thời vang bóng của Elvis Presley.
Trong khi đó tại Anh đang diễn ra “trận chiến” ác liệt liên quan ca khúc bóng đá. Hãng cá cược William Hill lập cuộc chơi mới này: Vào ngày chung kết, ca khúc nào liên quan World Cup 2006 sẽ đạt vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng các ca khúc được ưa thích nhất tại Anh ?
Tạm dẫn đầu bảng là hai “ứng cử viên” nặng ký Who do You think You Are Kidding Jurgen Klinsman của Evens Tonedef All Stars, và World at your feet của nhóm rock Embrace. Sau đó là các bài We’re England (Talksport), Time of our lives (Il Divo), Three Lions (Baddiel & Skinner), Hurry up England (Virgin Radio), We are the champions (ca khúc trứ danh của The Queens nhưng Crazy Frog trình bày lại), That’s England alright (Joe Fagin) và Eanie Meanie (Jim Noir).
|