Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
295
123.261.551

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nghêu, sò, ốc, hến "đi" nước ngoài
Ngày 25-6 tới, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ mang vở kịch nói Nghêu, sò, ốc, hến (biên tập: NSND Dương Ngọc Đức, đạo diễn: NSƯT Tú Mai) tham dự Liên hoan sân khấu quốc tế lần 8 tại Prague (Cộng hòa Czech). Đây là một vở kịch truyền thống có nội dung châm biếm xã hội phong kiến rất hấp dẫn, mang đậm bản sắc dân tộc nhằm quảng bá văn hóa và đưa sân khấu kịch nói VN tiếp cận với sân khấu quốc tế.

Nội dung của vở không khác nhiều so với kịch bản cũ nhưng cách dàn dựng thì khá độc đáo với một dàn trống dân tộc giữ nhịp suốt vở mà không cần đến âm nhạc. Phiên bản này được hứa hẹn là sẽ "ngày nay" hơn qua sự diễn xuất mới mẻ của Quốc Khánh (Nghêu), Chiều Xuân (Thị Hến), Trần Thạch (trùm Sò) và Xuân Bắc (Ốc).

Còn ở trong Nam, vở cải lương ăn khách Ngao sò ốc hến của sân khấu Phú Nhuận (ảnh) lại đang nghỉ diễn hơn một tháng nay vì những quan huyện, thầy đề, Thị Hến của NSƯT Bảo Quốc, Anh Vũ, Thanh Thanh Tâm cũng bận bay show nước ngoài.

Theo bà bầu Hồng Vân thì vai của các nghệ sĩ này khó có thể thay thế, nhất là mấy miếng "dê xồm" và "sợ vợ" của NSƯT Bảo Quốc, nên chỉ còn cách ngồi chờ họ trở về mới lên lịch diễn lại.

 

Hình ảnh : Vở cải lương Ngao sò ốc hến của sân khấu Phú Nhuận

H.OANH - TTOL
Tin tức khác