Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
306
123.261.613

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trường Múa Tp.HCM 20 tuổi
Tại Nhà hát TP đêm 24-6, thầy, cô và các học sinh Trường Múa TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm và biểu diễn các tiết mục xuất sắc mừng 20 năm ngày thành lập trường với sự tham dự của đại biểu các ban ngành Bộ VH-TT và TP. Theo NSƯT Ngô Đặng Cường, Hiệu trưởng nhà trường, 20 năm qua trường đã đào tạo được 15 khóa hệ chính quy 7 năm, 14 khóa hệ chính quy 3 năm, 8 khóa hệ tại chức. Từ năm học 2005-2006, trường bắt đầu tuyển sinh đào tạo 1 khóa hệ 6 năm và 1 khóa hệ 4 năm theo quyết định của Bộ VH-TT…

Học sinh tốt nghiệp từ Trường Múa TP đã và đang trở thành lực lượng nòng cốt đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật múa ở TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Bên cạnh công tác đào tạo, Trường Múa còn tham gia tích cực trong các liên hoan và công tác văn hóa xã hội, đạt nhiều huy chương và bằng khen, được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3.

Dẫu ngành múa và nghề múa còn gặp nhiều khó khăn, thầy trò Trường Múa đã và vẫn đang cố gắng tiến những bước vững chắc, trở thành địa chỉ đào tạo có uy tín cho ngành múa Việt Nam. Dịp này Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho Trường Múa TPHCM.

 

Tập thể học sinh Trường Múa TPHCM biểu diễn trong lễ kỷ niệm nhà trường 20 tuổi.

Tin, ảnh: A.D. - SGGP