Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
304
123.261.610

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sẽ có trọn bộ Lịch sử điện ảnh Việt Nam 3 quyển
Sau Quyển 1 và Quyển 2 Lịch sử Điện ảnh Việt Nam được xuất bản năm 2003 và 2005, đầu năm 2006 này, Cục Điện ảnh đã có đề án cho việc xuất bản Quyển 3 bộ sách của ngành Điện ảnh.Nếu Quyển 1 và Quyển 2 Lịch sử Điện ảnh Việt Nam giới thiệu về lịch sử ra đời và sự phát triển của điện ảnh nước nhà từ khi bộ môn nghệ thuật này được du nhập vào nước ta cho đến đầu năm 2003 thì Quyển 3 sẽ tập trung giới thiệu về tổ chức bộ máy, cơ chế chính sách, mô hình của điện ảnh Việt Nam tính từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh 147/SL ngày 15/3/1953 thành lập Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Nhiếp ảnh Việt Nam.

Theo đề án, tổ chức bộ máy, nhiệm vụ của Điện ảnh Việt Nam sẽ được tạm chia thành 6 thời kỳ để độc giả theo dõi; gồm: thời kỳ đầu – Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc thành lập ngành; thời kỳ thứ hai - Điện ảnh Việt Nam giai đoạn 1959-1965; thời kỳ thứ ba - Điện ảnh Việt Nam trong chiến tranh chống Mỹ; thời kỳ thứ tư - Điện ảnh Việt Nam thống nhất; thời kỳ thứ 5 – tái lập Cục Điện ảnh (1992-2002); thời kỳ từ năm 2002 trở đi. Dự kiến, đề án sẽ được triển khai sau khi các nhà viết sử làm việc cụ thể với các nhân chứng lịch sử của ngành điện ảnh.

Điện ảnh Công an Nhân dân với những đóng góp lớn vào sự nghiệp điện ảnh nước nhà đã và tiếp tục được các sử gia dành những trang viết và đánh giá trân trọng
Ảnh dùng minh hoạ,Liên Hoan Phim Phật Giáo

PV - CANDO