Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
299
123.261.565

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Người đương thời : bạn đọc sẽ có dịp tiếp cận với hình ảnh những nhân vật Việt Nam nổi tiếng
Chủ biên: Phan Hoàng- Nxb Văn nghệ TP.HCM- Số 1 ra ngày 10.7.2006- khoảng 80 trang-Giá: 12.800 đồng- Mỗi tháng, Người đương thời sẽ phát hành một kỳ vào đầu tháng. Trong lần xuất hiện đầu tiên này, bạn đọc sẽ có dịp tiếp cận với hình ảnh những nhân vật Việt Nam nổi tiếng từng có nhiều đóng góp trên mọi lĩnh vực: nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình, thi sĩ Lưu Trọng Lư, tướng tình báo Trần Văn Danh, nhà khoa học Trần Quán Anh, nhà văn hoá Nguyễn Đình Thi, nhà thơ Lê Đạt, nhà văn Nguyễn Quang Sáng, võ sư Đoàn Đình Long, nghệ sĩ sân khấu Lê Khanh, nhà kinh doanh Võ Ngọc Thành, hoạ sĩ Đỗ Duy Tuấn và những “người lạ mà… quen” rất độc đáo: ông Từ đền Đô ở đất Vua, cô giáo Hiếu ở xứ trấn biên Đồng Nai, nhà thơ “xe tải” ở Phú Yên; cùng những người trẻ trên đường khẳng định “thương hiệu” của mình: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên điện ảnh Anh Thư.

Bạn đọc cũng có dịp tìm hiểu kỹ hơn những người nước ngoài có quan hệ gắn bó với nước ta: Tổng thống Pháp Jacque Chirac, nhạc sĩ- ca sĩ Mỹ Neil Young, nhà từ thiện Mỹ Robin King Austin và những nhà văn từng được độc giả Việt Nam biết đến: Cao Hành Kiện, Ngô Đạm Như.

 

Hướng đến hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật, Người đương thời còn là “sân chơi rộng mở” cho các nhà văn, nhà thơ, hoạ sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhất là tác giả trẻ, mà lần này là các tác phẩm nude của nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Quốc Định, truyện ngắn của hai nhà văn Thu Trân và Tiến Đạt, thơ của các nhà thơ ở mọi miền đất nước: Bùi Chí Vinh, Lê Minh Quốc, Lương Ngọc An, Hoàng Ngọc Châu, Nguyễn Vĩnh Tiến, Phan Huyền Thư, Lê Thanh My, Trương Gia Hoà, Trần Hoàng Thiên Kim…

 

Với sự cố gắng hết mình của ban biên tập và những người cộng tác, hy vọng Người đương thời sẽ nhận được sự tin cậy và ủng hộ của bạn đọc xa gần.

PP - SCL