Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
312
123.262.321

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tản mạn cùng Văn nghệ Sĩ miền nam của Nguyễn Tý,nxb Hội Nhà Văn.
Tập sách ra đời là thành quả tôi xin kính dâng lên hương hồn Ba tôi nhân 18 năm ngày mất (17-3 âm lịch) và kỷ niệm tôi tròn 30 tuổi. Hy vọng đây là tập sách đầu tay đến được với các bạn trẻ bước đầu tìm hiểu và yêu văn chương nghệ thuật.Ngày 15 tháng Ba năm Bính Tuất ,(12 tháng 4 năm 2006).Nguyễn Tý tâm sự đầu sách như vậy.

Chúng ta hãy nghe Nhà Thơ Hoài Anh viết về cuốn sách :

....Những bài trò chuyện của Nguyễn Tý, chứng tỏ anh có năng lực bén nhạy trong “nghệ thuật đặt câu hỏi”, từ đó đã khai thác được những chi tiết độc đáo, bất ngờ ít người biết trong cuộc đời sáng tác của từng nhà văn, cũng như có những nhận xét tinh tế, khơi gợi đối với tác phẩm của từng người. Cuộc dạo chơi trong vườn văn ấy mang lại nhiều thích thú vì cảnh sắc luôn luôn thay đổi, có thể phát hiện ra những giá trị mới, những màu sắc, âm điệu mới chưa được biết đến. Việc hỏi chuyện và ghi chép này là rất có công, nó là nhịp cầu nối giữa những nhà văn, văn nghệ sĩ với độc giả, khiến độc giả hiểu để từ đó càng yêu thêm tác phẩm, cũng là nguồn tư liệu sống rất quý cho những nhà phê bình, những người viết văn học sử sau này. Bản thân tôi cũng có ý định làm việc đó nhưng chưa có điều kiện làm được, nay thấy Nguyễn Tý sốt sắng làm công việc hữu ích và đầy ý nghĩa với những người đi trước này, tôi rất mừng, cảm thấy mình nhẹ bớt gánh nặng và niềm trăn trở áy náy.....

NN - SCL
Tin tức khác
Họa cát kim sa (13.07.2006)