Bộ phim với sự tham gia của ngôi sao Nicolas Cage đã kể một câu chuyện có thực về hai nhân viên cảnh sát bị kẹt trong đống đổ nát của Tòa tháp đôi. Bộ phim sẽ khai mạc ở Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 8.
Đạo diễn Stone chạm phải vấn đề nhạy cảm sau khi người thân của các nạn nhân thể hiện sự quan tâm.
Năm mươi phần trăm số tiền thu được sẽ chia đều cho ba tổ chức từ thiện là Tuesday’s Children, tổ chức giúp những trẻ em bị mất cha mẹ; tổ chức Tribute WTC Visitor Center, sẽ ra mắt hè này, và Quỹ New York Police and Fire Widows’ and Children’s Fund.
Quỹ Tưởng niệm Trung tâm Thương mại Quốc tế là dành để xây hai chiếc hồ phản chiếu ngay vị trí trước kia là chân của hai tòa tháp.
Chủ tịch điều hành quỹ này, ông Joseph Daniels, nói: “Đây là nghĩa vụ thiêng liêng của chúng tôi khi tưởng nhớ các nạn nhân vô tội và tôn vinh sự hy sinh của nhiều cá nhân dũng cảm đã hy sinh tính mạng trong vụ tấn công 11 tháng Chín.
“Đóng góp này sẽ giúp đảm bảo việc ký ức về những người anh hùng ấy sẽ sống mãi qua Đài tưởng niệm Trung tâm Thương mại thế giới này.
Thử thách
Cage và ngôi sao trong phim Crash Michael Pena đóng vai các nhân viên cảnh sát John McLaughlin và William Jimero.
Những người này nằm trong một nhóm năm nhân viên cảnh sát vào trong Tòa tháp phía nam chỉ ngay trước khi nó sụp đổ. Ba người kia bị chết.
Hai người còn lại bị kẹt bên trong 22 tiếng đồng hồ trước khi được cứu ra, và được coi rằng đó là hai người sống sót cuối cùng được đưa ra khỏi đống đổ nát.
Đạo diễn Stone, cũng là người làm các phim JFK và phim Trung Đội, nói bộ phim này sẽ phác họa lại thử thách mà các nhân vật trải qua ở mức độ sát nhất có thể so với thực tế.