Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
318
123.262.371

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đôi mắt của những linh hồn :Tiểu thuyết Tàn đen đốm đỏ của Phạm Ngọc Tiến, NXB Văn Học.
Lần lữa mãi, sau 20 năm đằng đẵng, sáu người còn lại của một tiểu đội trinh sát 11 người mới tạm gác mọi việc, thực hiện chuyến trở về chiến trường xưa, sống hết lòng với nhau trong vài ngày và tiếp tục lần dò tìm kiếm dấu tích của những người bạn dẫu được công nhận là liệt sĩ nhưng vẫn còn mất tích.Chuyến trở về vừa tươi rói hồn nhiên, vừa hạnh phúc tột cùng, vừa đớn đau tủi nhục. Và còn có cả một chặng đường nhọc nhằn tìm kiếm sự thật, cái sự thật bị khói lửa chiến tranh và tro bụi thời gian phủ kín.

Cuộc hành trình vừa chóng vánh vừa như bất tận đó lại hé mở một cánh cửa khác.

Rồi từ cánh cửa này, các nhân vật của Tàn đen đốm đỏ - những người lính năm xưa, những người bạn, những thằng đàn ông của ngày hôm nay có những phút giây lắng lại, nhìn rõ mình hơn để nhận ra mình, nhận ra người, nhận ra dòng xoáy dữ dội của cuộc đời và không khỏi rùng mình khi lờ mờ nhận ra thế giới tâm linh vẫn hiện hữu, vẫn song hành.

Trong thế giới huyền bí đó, những người sống sót sau cuộc chiến, bằng sợi dây tình cảm thiêng liêng đã nhận ra đôi mắt khát sống, khát hòa bình, khát thương yêu của những người bạn đã “thanh thản để xương thịt mình tan trong đất đai Tổ quốc”.

Và, dường như đôi mắt của linh hồn đang nhìn vào người đang sống!

BÍCH NGÂN - TTO
Tin tức khác