Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
309
123.262.225

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đại biểu HĐND Nguyễn Ngọc Tư xin lỗi bà con
Sáng 27/7, nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Tư rời bàn thư ký, phát biểu trước diễn đàn kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh Cà Mau diễn ra từ ngày 25-28/7.“Bước vào HĐND, ai cũng muốn cống hiến hết sức mình cho tổ chức, cho bà con cử tri. Tôi tự thấy năng lực còn hạn chế, không giúp ích được nhiều cho cử tri như bà con tin tưởng, như lòng mình mong muốn.

Tôi chưa bày tỏ những bức xúc, trăn trở trong vai trò đại biểu HĐND trước diễn đàn các kỳ họp, mà đã thổ lộ với báo chí. Đó chỉ là những lời tự trách mình, không ám chỉ tổ chức và các vị đại biểu khác. Tôi chưa làm được nhiều việc có ích cho bà con cử tri. Tôi xin lỗi bà con…”.

Như Tiền phong và một số tờ báo khác đã thông tin, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư từng bị 2 lần Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ “đề nghị kiểm điểm phê phán nghiêm khắc” vì truyện ngắn “Cánh đồng bất tận” và vì tư cách đại biểu HĐND.

 

Dư luận nóng lên vì cho rằng Ban tuyên giáo hành xử đối với nhà văn Nguyễn Ngọc Tư mang tính cá nhân, qui chụp, không đúng. 

Ông Đào Duy Quát, Phó Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa có ý kiến với Thường trực Tỉnh ủy, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tại Công văn số 259-CV/TTVH, ngày 7/7/2006, về hai vấn đề trên:

Đây là một truyện ngắn khá độc đáo, phần đông bạn đọc khen ngợi nhưng cũng có ý kiến phê phán nặng nề so với các truyện ngắn đã in trước đó… Đó là một mảng của đời sống hiện thực tồn tại trên đất nước ta, không chỉ ở Nam Bộ mà ở nhiều vùng trong cả nước…  

Nguyễn Ngọc Tư là cây bút trẻ, có năng khiếu văn học, có triển vọng, xuất thân từ một người lao động chưa được đào tạo cơ bản. Được sự quan tâm của tỉnh, của các nhà văn ở Cà Mau và năng khiếu của bản thân, chị Tư đã trở thành nhà văn”.

Về tư cách thành viên HĐND tỉnh Cà Mau của Nguyễn Ngọc Tư, ông Đào Duy Quát cho rằng: “Đây là vinh dự và trách nhiệm của Đảng bộ, nhân dân và văn nghệ sĩ Cà Mau đã tin tưởng trao cho nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Tư”.

Ông Đào Duy Quát đề nghị Tỉnh ủy, HĐND “căn cứ vào những qui định của Luật HĐND, UBND đã được Quốc hội thông qua để xem xét xử lý theo quyền hạn. Tuy nhiên, việc xử lý phải hết sức khoa học, thận trọng, không để xảy ra dư luận bất lợi, không bị coi là thô bạo, cố chấp”.

Trước kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh, tại cuộc họp Ban cán sự Đảng- Đoàn HĐND, đại biểu Đỗ Tuấn Đức, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy đã đặt vấn đề gay gắt cần làm rõ và yêu cầu Nguyễn Ngọc Tư xin lỗi.

Ngay sau phiên họp, Nguyễn Ngọc Tư trao đổi với Tiền phong: “Em không có lỗi gì ngoài việc tự trách mình chưa làm cho tổ chức HĐND mạnh lên, chưa làm được nhiều việc như bà con cử tri mong đợi.

Em xin lỗi bà con cử tri vì họ đã tin tưởng bầu mình. Còn ở tại diễn đàn HĐND, họ (HĐND tỉnh) nói tha thứ cho em!”.

Nguyên Hương - TPO
Tin tức khác