Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
309
123.262.262

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Người đương thời 2 chuyên san về nhân vật và văn học nghệ thuật ra mắt vào đầu tháng 8.
Người đương thời 2- chuyên san về nhân vật và văn học nghệ thuật vẫn ra mắt đúng hẹn vào đầu tháng 8. Bạn đọc có dịp trò chuyện cùng Giáo sư Anh hùng lao động Trần Văn Giàu, tìm hiểu về nhạc sĩ Lê Thương, nhà thơ Trần Dần, “Tiến sĩ lúa” đầu tiên của nước ta Đào Thế Tuấn, hoạ sư Lê Bá Đảng, hoạ sĩ Lương Xuân Nhị, Chuẩn đô đốc Nguyễn Dưỡng, nhà Nam bộ học Sơn Nam, soạn giả Châu Thanh, “vua bánh tráng xuất khẩu” Nguyễn Nho Cương, chủ tiệm sửa xe độc đáo Huỳnh Hữu Hải, “Nhóm 5 ông” gầy dựng tủ sách từ thiện.

Bạn đọc cũng đối thoại với những nghệ sĩ đang được ái mộ: hoạ sĩ Quách Đông Phương, nhạc sĩ Hoài An, ca sĩ Phương Thanh; chia sẻ với tấm gương vượt khó vì tật nguyền của kỹ sư vi tính Trần Thắng Tiến và cô bé hoạ sĩ Nguyễn Thanh Tuyền.

 

Hướng ra thế giới, Người đương thời 2 giới thiệu chân dung thiên tài phân tâm học Sigmund Freud, nhà thơ Nga đoạt giải Nobel- Joseph Brodsky, nhà văn độc đáo Murakami của Nhật Bản, người hùng xứ Catalan- huấn luyện viên Rijkaard của đội bóng Tây Ban Nha Barcelona; hành trình của Thủ tướng Lý Hiển Long- Singapore, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ C. Rice, “Hitler của Campuchia” Ta Mok; cùng những nghệ sĩ nổi tiếng: đạo diễn điện ảnh tài ba Robert Altman và nữ minh tinh Angelina Jolie của Hollywood, Faith Hill- ca sĩ đẹp nhất làng nhạc đồng quê và đặc biệt là những điều thú vị về Hoa hậu Hoàn vũ 2006!

 

Về sáng tác, Người đương thời 2 đăng tải truyện ngắn Tôi là ai? của nhà văn giả tưởng tiêu biểu Anh Quốc Robert Bloch, cùng tác phẩm của Đỗ Thanh Vân- một nhà văn trẻ nhiều triển vọng đang còn ngồi trên giảng đường đại học; và thơ chọn lọc của nhiều tác giả: Brodsky, Trần Dần, Phùng Tấn Đông, Bùi Thanh Tuấn, Đào Đức Tuấn, Bế Kim Loan, …

 

Người đương thời 2 , Chủ biên: Phan Hoàng , Đt: 0903.345.228 ,Nxb Văn nghệ TP.HCM ,Phát hành ngày 7.8.2006 ,Giá: 12.800đ

PH - SCL
Tin tức khác