Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
305
123.262.199

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khi Nguyễn Trãi là... người bảo vệ môi trường!
(Nhân đọc bài: “Nguyễn Trãi là người bảo vệ môi trường?”, Tuổi Trẻ ngày 7-8-2006) Tôi thấy hốt hoảng và kinh ngạc về việc biên soạn sách bồi dưỡng hướng dẫn dạy môn văn. Tôi hốt hoảng là vì học sinh phải tiếp thu những kiến thức khiên cưỡng, áp đặt kiểu khi viết Đại cáo bình Ngô Nguyễn Trãi đã có ý tố cáo hành động “hủy diệt môi trường sống”. Tôi kinh ngạc là vì các vị giáo sư, tiến sĩ lại có thể cho ra sản phẩm kém chất lượng như thế. Sau cơn “sốc”, bình tĩnh lại tôi bắt đầu thắc mắc qui trình soạn sách bồi dưỡng hướng dẫn dạy môn văn như thế nào mà lại cho ra những quyển sách có những sai lầm ngớ ngẩn như vậy? Làm sách hướng dẫn giảng dạy môn văn như vậy thì trách chi khi phân tích bài Rừng xà nu trong kỳ thi đại học vừa qua, một thí sinh bảo “Nhà văn Nguyên Ngọc là người tích cực bảo vệ rừng”!

Tôi đề nghị phải thu hồi và chỉnh sửa những cái sai “chết người” trong hệ thống sách ngữ văn lớp 10 trước khi triển khai giảng dạy đại trà cho học sinh. Đồng thời tôi cũng mong làm rõ trách nhiệm của những người liên quan đến việc làm sách giáo khoa bê bối, cẩu thả này.

 

HỒNG PHÚC (TP.HCM)

 

* Tôi vô cùng bức xúc trước sự vô trách nhiệm của những người làm sách kiểu như bài báo trên phản ánh, và tôi tin tất cả những người đọc bài viết trên đều cảm thấy bức xúc như tôi.

Thật là chua xót khi hơn một tháng qua người dân cả nước thông qua báo Tuổi Trẻ đã tới tấp gửi ý kiến đến bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo đề xuất nhiều biện pháp chấn hưng nền giáo dục nước nhà, thì nay phải nhìn thấy những người có trách nhiệm làm sách hướng dẫn dạy môn văn lại làm việc cẩu thả, thiếu trách nhiệm như thế.

 

T.H.D.T.

BD - TTO
Tin tức khác