Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
320
123.262.383

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Google mở rộng số hóa sách
Kể từ khi phát động dự án cách đây gần hai năm, ba trường đại học lớn ở Hoa Kỳ Stanford, Michigan và Harvard đã đóng góp một số lượng lớn sách để Google quét dưa lên mạng. Thư viện New York và trường đại học Oxford cũng cho phép quét một số sách của họ. Mặ̣c dù có một số vấn đề về pháp lý, nhưng trường đại học California cũng quyết định tham gia. Nay Google được phép quét sách trong 100 thư viện sách giáo khoa của 10 phân viện thuộc sự quản lý của trường.

Dự án này dự trù sẽ kéo dài trong nhiều năm mới xong với phí tổn lên tới hàng chục triệu đôla.

Google đồng thời muốn xử dụng nguồn tra cứu khổng lồ này cho phần mềm tìm kiếm của công ty.

 

Trong trường hợp sách có bản quyền, chỉ có một phần nhỏ của sách được hiển thị mà thôi.

Nhưng người đọc có thể xem toàn bộ những sách nào gọi là công cộng, tức không cần giữ bản quyền.

 

Hai hiệp hội các nhà phát hành sách và nhà văn đang kiện Google, lập luận rằng công ty không có quyền đưa lên mạng những gì có bản quyền mà không được phép.

 

Bốn trường đại học lớn ở Mỹ đã tham gia dự án của Google.

BBC - BBC
Tin tức khác