Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
341
123.263.243

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cha đẻ phim hoạt hình “Hãy đợi đấy!” qua đời
Họa sĩ người Nga Svyatozar Rusakov, một trong hai tác giả của bộ phim hoạt hình nhiều tập “Hãy đợi đấy!” (Nu, pogodi!) vừa qua đời ngày 15-8 tại Mátxcơva. Ông sinh ngày 3-4-1923, từng theo học Trường Cao đẳng Mỹ thuật công nghiệp và sau đó là Trường Đại học Điện ảnh. Trong sự nghiệp mấy chục năm lao động miệt mài, ông đã tham gia sáng tác 50 bộ phim hoạt hình, trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến “Cuộc phiêu lưu của Buratino” và đặc biệt là “Hãy đợi đấy!”.

Đối với nhiều thế hệ khán giả truyền hình Việt Nam, hình ảnh nhân vật Thỏ và Sói trong phim “Hãy đợi đấy!” hết sức gần gũi (ảnh), và câu thoại “Hãy đợi đấy!” đã trở nên quen thuộc trong ngôn ngữ Việt Nam.

Với những cống hiến của mình, họa sĩ S. Rusakov đã được tặng giải thưởng nhà nước Liên Xô, và mới đây, nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của ông, Tổng thống Nga V.Putin đã gởi thư chúc mừng, tôn vinh các tác phẩm của Rusakov và những cộng sự của ông rằng: “Thế giới rực rỡ, vui tươi mà trong đó nhiều thế hệ trẻ thơ đã lớn lên và cứ muốn quay lại mãi”.

B.Tr. - SGGP (Theo NTV, imdb)
Tin tức khác