Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
336
123.263.192

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Du khảo NỬA THÁNG TRONG MIỀN THẤT SƠN của học giả Nguyễn Văn Hầu
Kỹ sư Nguyễn Bạch Trúc , con trai của học giả Nguyễn Văn Hầu cho biết : Anh đại diện gia đình ký hợp đồng chấp thuận NXB Trẻ xuất bản độc quyền 9 bộ sách của thân phụ anh.NỬA THÁNG TRONG MIỀN THẤT SƠN là một trong những bộ sách ấy được NXB Trẻ phát hành vào cuối tháng 8/2006.

Người đọc có thể mất " nửa " ngày để cùng với tác giả đi NỬA THÁNG TRONG MIỀN THẤT SƠN qua 12 chương sách ngồn ngộn những : địa danh , chùa chiền , lăng mộ, con người ... ; nhưng với học giả Nguyễn Văn Hầu có khi phải đi cả " nửa " đời người. Chiều dài cuốn sách ghi lại cuộc du khảo trong một miền đất đầy chuyện lạ , tích hay, các sinh họat kỳ bí của vùng núi rừng mà người trước ( Phật Thầy Tây An ) đã coi là địa linh và người sau ( P.Gourou ) cho rằng địa thế thật độc đáo.

 

Học giả Nguyễn Hịến Lê từng nhận xét về những tác phẩm của ông như sau :

 " ...bốn cuốn có giá trị nhất của ông là Đức Cố Quân ( một vụ khởi nghĩa ở Long Xuyên, Châc Đốc trong thời Pháp thuộc ) Chí Sĩ Nguyễn Quang Diệu ( một nhà cách mạng ở Cao Lãnh trong những năm giữa hai thế chiến ) Thoại Ngọc Hầu , và NỬA THÁNG TRONG MIỀN THẤT SƠN..."

 

Học giả Nguyễn Văn Hầu được xem như nhà An Giang Học , đã xuất bản trên 20 tác phẩm về nhiều lãnh vực : văn học, sử học , tôn giáo , du ký ...

VỆ NGĂN - SCL
Tin tức khác