Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
367
123.263.741

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trang web Văn nghệ sông Cửu Long: Một góc nhìn mới
Để tạo ra "mảnh đất" phản ánh hoạt động văn học nghệ thuật trong khu vực cho giới cầm bút ở ĐBSCL, từ tháng 3.2005, được Cty CPPM III (TPHCM) hỗ trợ, nhà thơ Lê Chí (Trưởng ban Liên lạc Hội Nhà văn VN tại ĐBSCL) đứng ra thực hiện trang web văn nghệ sông Cửu Long (www.vannghesongcuulong.org).Tính tới ngày 15.8.2006, trang web đã tập hợp được 3.618 tác phẩm văn học (truyện ngắn, thơ), 355 tác phẩm các thể loại khác, 433 tư liệu văn học và 870 tác giả. Với 6 đề mục chính (thành viên, thân hữu, bút mới, phỏng vấn, sự kiện, tác giả), trang văn nghệ sông Cửu Long không chỉ giới thiệu các tác giả, tác phẩm khu vực ĐBSCL, mà còn giới thiệu các tác giả - tác phẩm ở các vùng miền khác.

Mục "Thành viên" bao gồm 13 địa phương ở ĐBSCL, và khi "vào" người đọc sẽ tìm thấy tác giả - tác phẩm (ít nhiều tuỳ tác giả) của từng địa phương (An Giang,  Đồng Tháp...).   

Ý tưởng xuất bản một tờ báo văn nghệ khu vực ĐBSCL (trực thuộc Hội Nhà văn VN) tới nay vẫn chỉ là... ý tưởng. Vì vậy, có thể nói, cho tới nay đây là một "tờ báo" phản ánh đầy đủ nhất diện mạo, không khí đời sống văn học khu vực ĐBSCL...  

LÊ NHƯ GIANG - http://www.laodong.com.vn
Tin tức khác