Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
630
116.723.597
 
Hạt bụi nhỏ / Chuyện tình.../ Phút ban đầu.
Dzuy sơn Tuyền

Hạt bụi nhỏ

 

Tôi hạt bụi nhỏ mong manh.  Bay đi cuộc sống vô danh tháng ngày. Chẳng ai biết,chẳng ai hay.  Chỉ hạt bụi nhỏ bay bay vô chừng. Vào mênh mông ,cõi mênh mông.  Tôi,hạt bụi nhỏ không không giữa đời. Chẳng buồn phận bé nhỏ nhoi.  Mà vui vì bởi ơn NGƯỜI tạo nên. Tôi,hạt bụi nhỏ không tên.  Vẫn là tuyệt tác vượt trên muôn loài.  Cám ơn NGƯỜI đã cho tôi.  Thăng trầm một cõi buồn vui tháng ngày. Hạt bụi nhỏ vẫn bay... bay...

                                       

Chuyện tình.....

 

"Em ơi,xích lại gần anh.  Để nghe anh kể Chuyện tình..ngày xưa...

 ............................Một chàng hoàng tử say mê.  Một nàng thôn nữ chân quê..lấm bùn.  Bỏ ngai vàng ,xuống cầu hôn. Yêu thương cô gái, lạc hồn phách siêu. Vàng ròng đá quý vải điều.  Mũ nàng dát ngọc mĩ miều giai nhân. Xe hoa lộng lẫy vô ngần.  Nhũ hương thơm ngát trăm phần đáng yêu. ..Kẻ thù căm tức trăm chiều.  Bắt nàng ,đòi chuôc,trăm điều gớm ghê. Hoàng tử phải chết ê chề.  Phải treo Thập Tự trăm bề đớn đau. Mạo gai chúng đội trên đầu.Lưỡi đòng đâm thấu tận sâu tim Chàng.  Chia nhau chúng xé áo choàng.  Nhạo cười chúng hỏi ngai vàng ở đâu.  Trời u ám đất thảm sầu.Rừng xanh úa lá,biển rầu sóng đưa. Trăng khuya lạnh buốt song thưa.  Sao thôi chẳng muốn đung đưa bầu trời.  Thương Chàng đau đớn tả tơi.  Thương Chàng uống chén Tình Người..vì yêu  .

Anh ơi...

Chuyện tình Chàng quá thương đau. Lòng em thổn thức ,mắt sầu lệ rơi. 

Em ơi..

Đừng buồn nữa,hãy mừng vui . Máu Chàng đổ đã thấu Trời.. Vua Cha.  .Từ cõi chết, ánh chói loà.  Trời cho sống lại,Chàng ra khỏi mồ.  Em ơi nào hãy hô to.  Hoà chung trời đất tung hô vui mừng. CON VUA SỐNG LẠI HUY HOÀNG. Hoà minh cầm sắt ngai vàng..hiển vinh.

                  

SG  Mùa phục Sinh 2010.

 

Phút ban đầu.

       

Chỉ thoáng nhìn em giây phút thôi.  Mà ngỡ như quen đã lâu rồi.  Từ thuở hồng hoang,từ kiếp trước.  Bây giờ găp lại ước chung đôi. .......... Bây giờ mới gặp phải không em..Mà sao tôi ngỡ bước chân mềm.  Đã từng đưa tiễn chiều nhung nhớ.. Đã níu hồn tôi những bước quen.  ...........Rồi đây tôi biết có những chiều.  Hồn tôi thao thức dáng em yêu..Mộng mơ đôi má hồng sen ướp.  Hương tóc bay bay rất rất nhiều..

                       

 

Dzuy sơn Tuyền
Số lần đọc: 1346
Ngày đăng: 02.04.2010
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cây cỏ - Nguyễn Văn Tao
tình cờ những thô ráp - Trần Anh
Bài tháng tư / Giấc mơ - Lữ Quỳnh
Ghetsêmani - Trăng Thập Tự
Cô gái đẹp & phố chiều tối / Trên cành / giấc hải hành mắc cạn - Ngô Nhân Đức
Một mình đêm / Anh gọi tên em / Hoàng hôn muộn / Giật mình nghe tiếng gió / Giao thừa ơi - Vương Cường
Linh Lan. - Lưu Mêlan
Bảy cái ngã - Kahlil Gibran
Ai treo trăng trên dải đồi chiều - Trần Duyên Tưởng
biến tấu giấc ngủ trưa - Liêu Thái