Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.411 tác phẩm
2.747 tác giả
516
116.856.259
 
Nghệ thuật chân thành
Nguyễn Thanh Huyền

  1. - cởi ra, mặc vào, nhìn trái, ngắm phải chóng cả mặt. Hừ, gặp ai mà “tỉa tót ngắm vuốt” kĩ thế?. Chồng tôi hỏi dò và hậm hực.
    - “chả bít”. Tôi lấp lửng, mắt vẫn chăm chăm qua gương “soi”, thẩm định những bộ quần áo, váy ngắn, dài đủ loại. Tủ quần áo bị lục tung, bừa bộn...
    - Vòng tay đàn ông to và thô nổi những đường gân xanh rẽ ngả như sông mà khi cần lại rất đỗi mềm mại. Vòng tay ấy có đôi tay rất tinh quái luồn lách, len lỏi mơn trớn, vồ vập, bất giác làm cơ thể tôi một số vùng bấn loạn. Tôi vùng vằng, kênh kiệu hất tay chồng ra. Lảng chuyện, nói tránh "Ơ hay, đang chuẩn bị việc quan trọng"
    - Chồng nhẹ giọng như rót mật vào tai tôi “được rồi, việc gì nào, nói đi”.
    - Mai em đi ăn cùng một người. Mà cảm giác cứ nôn nóng, bất ổn cảm xúc… gần như kiểu sắp gặp người yêu vậy, cái hồi những ngày đầu gặp chồng ý, có lúc giống như khi đi xin việc làm vậy.
    - Trời, ai mà quan trọng vậy, ai mà làm vợ tôi phải băn khoăn thế?
    - ờ, chị ấy
    - Nghe đến “chị ấy” Chồng tôi cà trớn,cười sằng sặc liên hồi
    - … vô duyên nha. Tôi “lườm yêu”
    Tôi kể chồng nghe về chị. Trong công việc là người cẩn thận, thẳng thắn, nhiệt tình, người đã đồng hành và cảm nhận cùng tôi cung bậc cảm xúc từ việc thiết kế, trình bày, biên tập để xuất bản tập sách của tôi. Sách hoàn thiện, tôi nói với chị “rất ưng”. Còn chị nói “nín thở đợi câu đó từ tôi, mới coi công việc đã hoàn thành”. Lại nói thêm: những người yêu sách, viết lách “nửa mùa” như tôi khi “sinh” được “người con tinh thần” hoàn thiện như ý là một điều rất thiêng liêng và những người đã giúp trong khâu quan trọng để sách được xuất bản là những người rất đáng trân trọng, kính yêu… Việc xuất bản sách ý nghĩa, nhân bản hơn hợp đồng kinh tế. Trong kinh doanh đề cao lợi nhuận và những giá trị kim tiền đôi, ba bên được thỏa mãn là hợp đồng tất yếu thành công. Còn việc xuất bản sách không đơn thuần như nhu cầu lợi nhuận mà ở khía cạnh nhân bản nó mang giá trị tinh thần, giá trị tâm hồn và những giá trị không chỉ nói thành lời. Cũng có thể tôi nhạy cảm và vị tình quá chăng mà nói chị đã là người ý nghĩa, quan trọng với tôi.
    - Chồng đưa cho tôi bộ đồ ngả màu khi nhón trong tủ và nói “vợ mặc bộ này đi”
    - Tôi nhíu mày “ bộ đó cũ và lỗi mốt rồi”.
    - Cũ, lỗi mốt không quan trọng, quan trọng thấy thỏa mái, cảm giác an toàn và tự nhiên. Vợ hay mặc nó mà. Hơn nữa “trong cuộc chơi, muốn lâu bền yếu tố quan trọng nhất là chân thành”. Chồng dí ngón trỏ vào giữa trán tôi giọng hớn hở, ra lệnh và một chút van nài đầy ẩn ý “Tắt điện đi nàng, buồng đến giờ trổ bông rồi ”.
    ... Phải, trong cuộc sống của tất cả các mối quan hệ muốn bền chặt cần chân thành và tử tế. Đối với tôi có khác thêm một chút. Tôi yêu “nghệ thuật”, Nghệ thuật không phải cái gì đó cao siêu, nó gần gũi lắm, nhiệm màu lấp lánh lắm của quan tâm và chân thành. Tôi thích “nghệ thuật chân thành” nghĩ đến đây tôi cười rất “điêu” “đả nghĩa, mớm lời” và rất lả lơi: Chồng thích hoa nở chân thành hay nghệ thuật...
    - ... tổng hợp mới hiệu quả.

 

 

Nguyễn Thanh Huyền
Số lần đọc: 1250
Ngày đăng: 14.06.2019
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Để Ông đón - Lê Hứa Huyền Trân
Bát đậu hủ - Lê Hứa Huyền Trân
Mùa phượng vĩ - Nguyễn Đại Duẫn
Sự nhầm lẫn ngọt ngào - Bùi Thanh Xuân
Bà bán nước trước cổng trường - Lê Hứa Huyền Trân
Hạnh phúc trở về - Lê Hứa Huyền Trân
Dáng Mỏng - Trần Yên Hòa
Hương thu - Lê Hứa Huyền Trân
Người rao bán tự do - Lê Hứa Huyền Trân
Hậu "hại điện" - Trần Yên Hòa