Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
746
116.713.037

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Tổng biên tập một số tờ báo lớn Australia từ chức
Không nằm ngoài tình trạng khó khăn của ngành báo in trên thế giới, nhiều tờ báo tại Australia cũng đang phải vật lộn với sự sụt giảm về doanh thu quảng cáo và số lượng phát hành bởi ảnh hưởng của xu thế phát triển báo mạng.

 

 

 

Ngày 25/6, công ty truyền thông hàng đầu của Australia là Fairfax Media thông báo các tổng biên tập của ba tờ báo lớn thuộc Fairfax đã nộp đơn từ chức.

 

Phóng viên TTXVN tại Sydney cho biết trong thông báo này, Fairfax Media bày tỏ tiếc nuối trước quyết định từ chức của ba nhà quản lý các tờ báo lớn thuộc công ty này, gồm ông Peter Fray - Tổng biên tập tờ The Sydney Morning Herald (SMH), bà Amanda Wilson - nữ quản lý đầu tiên của SMH, và ông Paul Ramadge - Tổng biên tập tờ The Age.

 

Fairfax Media ghi nhận sự cống hiến trong hàng chục năm qua của ba nhà quản lý này, và khẳng định sự ra đi của họ là tự nguyện. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Fairfax Media đang cố gắng cắt giảm chi phí trước khi kết thúc năm tài chính và những nhân vật trên là “vật tế thần.”

 

Fairfax Media đã chỉ định ông Sean Aylmer làm Tổng biên tập tờ SMH và Darren Goodsir làm Giám đốc phụ trách thông tin, nhằm duy trì sự hoạt động của các tòa soạn.

 

Ông Aylmer là cựu quản lý của Tạp chí kinh doanh BRW và hiện phụ trách mảng thương mại quốc gia của Fairfax Media.

 

Việc bổ nhiệm người thay thế ông Ramadge dự kiến được công bố vào sáng 26/6. Theo giới quan sát, động thái trên cho thấy thị trường báo in ở Australia đang có sự thay đổi mạnh mẽ theo hướng đi mới.

 

Tuần trước, Fairfax Media đã thông báo kế hoạch cắt giảm 1.900 việc làm, đóng cửa hai tờ báo nhỏ nhằm tái cơ cấu báo in, hướng tới tương lai kỹ thuật số do doanh thu từ báo in giảm.

 

Công ty này còn có ý định ngừng xuất bản hai tờ báo lớn ra hàng ngày tại Sydney và Melbourne, nếu cuộc cải tổ này không hiệu quả./.

 

Tờ The Age. (Nguồn: Internet)

 

PV - TTXVN